Skip to main content

ก.แรงงาน จัดมหกรรมอาชีพ จ.สมุทรสาคร เปิดรับสมัครงานว่างกว่า 305 ตำแหน่ง 2,043 อัตรา

รายละเอียดเนื้อหา

         ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดงาน“วันมหกรรมอาชีพ จ.สมุทรสาคร” ณ แลนด์มาร์ค มหาชัย คอมมูนิตี้มอลล์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เปิดรับสมัครงานว่างกว่า 305 ตำแหน่ง 2,043 อัตรา สาธิตอาชีพอิสระกว่า 30 อาชีพ แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มรับงานไปทำที่บ้าน 25 อาชีพ พร้อมแสดงนิทรรศการและให้บริการด้านแรงงานจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน

 

 

          เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน“วันมหกรรมอาชีพ จังหวัดสมุทรสาคร” ณ แลนด์มาร์ค มหาชัย คอมมูนิตี้มอลล์ ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจัดโดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 6 – 7 ธันวาคม 2562 โดยมี นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โฆษกคณะกรรมาธิการแรงงาน นายกันต์กวี ทับสุวรรณ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน และคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด
        รศ.ดร.จักษ์ฯ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโลกทัศน์และจุดประกายความคิดในการประกอบอาชีพให้แก่ประชาชน รวมถึงเปิดโอกาสให้นายจ้างได้พบปะกับผู้ผลิตสินค้าหรือกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน เพื่อให้เกิดการจ้างผลิตสินค้าหรือชิ้นงานเพิ่มขึ้น การนำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์มาแสดงและจำหน่ายในวันนี้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน ซึ่งสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างโอกาส และ ความเสมอภาคทางสังคม ที่เน้นการสร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เพื่อให้การเติบโตของประเทศเป็นการเติบโตที่ยั่งยืน โดยทุกคนได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ภายใต้แนวคิดไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
         สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การรับสมัครงาน มีตำแหน่งงานว่างมากกว่า 305 ตำแหน่ง 2,043 อัตรา การสาธิตอาชีพอิสระกว่า 30 อาชีพ เช่น ตัดผมชาย นวดแผนไทย การพับเหรียญโปรยทาน การทำพวงกุญแจจากคริสตัล การวาดลายเบญจรงค์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน และกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน 25 อาชีพ นิทรรศการด้านอาชีพและนวัตกรรมจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ นิทรรศการหุ่นยนต์กู้ระเบิด นิทรรศการนวัตกรรมการทำกะปิถั่วและซีอิ้วผง นิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง บริการแนะแนวอาชีพ บริการทดสอบความพร้อมทางอาชีพ บริการทดสอบความถนัดทางอาชีพ บริการข้อมูลการพัฒนาฝีมือแรงงาน การให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและสวัสดิการแรงงาน และบริการตรวจสุขภาพและการรับสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 การสาธิตและฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระ เป็นต้น

————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
6 ธันวาคม 2562

TOP