Skip to main content

ก.แรงงาน ถวายรถยนต์แก่วัดในจังหวัดเพชรบุรีและราชบุรีใช้ในศาสนกิจของพระพุทธศาสนา

รายละเอียดเนื้อหา

            นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ถวายรถยนต์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในหน่วยงานของรัฐ จำนวน 3 คัน แก่วัดใหญ่สุวรรณาราม วัดดอนบ้านใหม่ จังหวัดเพชรบุรี และวัดสระตะโก จังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในกิจการศาสนกิจของพระพุทธศาสนา

            เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีถวายรถยนต์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในหน่วยงานของรัฐ จำนวน 3 คัน ประกอบด้วย รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า โอนให้กับวัดใหญ่สุวรรณาราม จังหวัดเพชรบุรี รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ โอนให้กับวัดดอนบ้านใหม่ จังหวัดเพชรบุรี และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อนิสสัน โอนให้กับวัดสระตะโก จังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในศาสนกิจของพระพุทธศาสนา โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

            โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รถยนต์ทั้ง 3 คัน เป็นรถที่จัดซื้อโดยใช้งบประมาณของเงินกองทุนประกันสังคม ซึ่งการนำมาถวายวัดในครั้งนี้ เป็นการจำหน่ายครุภัณฑ์ยานพาหนะและขนส่งที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในหน่วยงานของรัฐ แต่ยังคงสภาพการใช้งาน เพื่อให้วัดได้นำไปใช้ประโยชน์ในกิจการศาสนกิจของพระพุทธศาสนาได้เป็นอย่างดีต่อไป

—————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP