Skip to main content

ก.แรงงาน ประชุม High Level Conference On Human Resources Development for the Changing World of Work

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 15 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานในฐานะหน่วยประสานงานหลักสภาเทคนิคการอาชีวศึกษาอาเซียน (ASEAN TVET Council) เข้าร่วมการประชุมในระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส เพื่อเตรียมการประชุม High Level Conference On Human Resources Development for the Changing World of Work จัดโดยสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในฐานะประธานอาเซียน ปี 2563 ประกอบด้วยผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ สำนักเลขาธิการอาเซียน เจ้าหน้าที่อาวุโสแรงงานอาเซียน (SLOM) เจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนด้านการศึกษา (SOM-ED) เจ้าหน้าที่อาวุโสคณะมนตรีประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน (SOCA) และภาคีภายนอก ทั้งสิ้น 100 คน
          โดยมี นายวิชัย ผิวสอาด รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้เกียรติเป็นประธานการประชุม ในฐานะเจ้าหน้าที่อาวุโสแรงงานอาเซียน (SLOM) ประเทศไทย ผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น. ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันท์ ชั้น 5 สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน สาระสำคัญคือการรับรองแผนสำหรับปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปของงานในระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส การหารือเพื่อเตรียมการเปิดตัว ASEAN TVET Council และการประชุมแบบเปิด (open session) ร่วมกับภาคีภายนอกและหุ้นส่วนคู่เจรจา เพื่อแสวงหาความร่วมมือในการดำเนินการด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในประเด็นที่แต่ละประเทศ/หน่วยงานให้ความสนใจร่วมกัน
          ทั้งนี้ ที่ประชุมรับทราบว่าประเทศไทยโดยกระทรวงแรงงานไม่ขัดข้องต่อการรับรองแผนสำหรับปฏิญญาอาเซียนฯ ในหลักการ และจะได้เสนอขอความเห็นชอบการรับรองจากคณะรัฐมนตรี ก่อนแจ้งสำนักเลขาธิการอาเซียนทราบต่อไป

————————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
15 กันยายน 2563

TOP