Skip to main content

‘บิ๊กบี้’ สนองนโยบายรัฐบาล ลั่น แรงงาน มุ่งสู่กระทรวงปลอดคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ

รายละเอียดเนื้อหา

           นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญและเน้นย้ำถึงนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีเป้าหมายว่า ต้องการให้คนโกงรายเก่าต้องหมดไป คนโกงรายใหม่ต้องไม่เกิด และไม่เปิดโอกาสให้มีการโกงในทุกวงการ ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ได้นำนโยบายดังกล่าวมากำหนดเป็น 1 ใน 8 วาระปฏิรูปด้านแรงงาน 8 +1 เพื่อให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการโดยเฉพาะการก้าวสู่องค์กรที่มีหลักธรรมาภิบาล (Zero Corruption) อันจะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว
          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกส่วนราชการในสังกัด โดยให้ยึดถือปฏิบัติภายใต้หลัก 7 ป. คือ เป็นธรรม โปร่งใส ปรับปรุง ประสิทธิภาพ ประหยัด เปิดโอกาส และเป็นต้นแบบ รวมถึงรณรงค์ให้ข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการบริการประชาชนร่วมกันต่อต้านการทุจริตโดยยึดหลัก 4 ไม่ คือ ไม่จ่าย ไม่รับ ไม่ยอม และไม่เพิกเฉย นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำถึงการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยปราศจากการทุจริตคอรัปชั่นในทุกรูปแบบและมีหลักธรรมาภิบาล เป็นข้าราชการที่ดีของแผ่นดิน โดยให้ทุกหน่วยงานในสังกัดมีมาตรการเข้มงวดเรื่องวินัยของการเป็นข้าราชการ ทำงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยผู้บังคับบัญชาปฏิบัติเป็นแบบอย่างและกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และหากพบข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงานเกี่ยวข้องกับการทุจริตให้ดำเนินการทางวินัยและทางอาญาทันที
          “กระทรวงแรงงาน มีศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ทำหน้าที่ในการบูรณาการและขับเคลื่อนแผนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและการส่งเสริมคุ้มครองจริยธรรมในกระทรวง ที่ขึ้นตรงกับปลัดกระทรวง จึงมีระบบการตรวจสอบที่รัดกุมอยู่แล้ว ทั้งนี้ หากพบเห็นการประพฤติมิชอบของข้าราชการ สามารถแจ้งเบาะแสไปได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงแรงงาน โทรศัพท์ 0 2232 1002-3 ภายในวันและเวลาราชการ” โฆษกกระทรวงแรงงาน กล่าว


—————————————

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
5 มกราคม 2560

TOP