Skip to main content

ประกาศสำคัญ รัฐบาลฮ่องกงได้ออกข้อกำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

รายละเอียดเนื้อหา

ประกาศสำคัญ🔹 (Update 16 พ.ย. 63)
รัฐบาลฮ่องกงได้ออกข้อกำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด อันได้แก่
(1) ห้ามรวมกลุ่มในที่สาธารณะจำนวนเกิน 4 คน ยกเว้นผู้ที่เดินทางในระบบขนส่งสาธารณะและสมาชิกครอบครัวที่อาศัยอยู่ในครัวเรือนเดียวกัน และข้อยกเว้นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (https://www.coronavirus.gov.hk/…/social…/Annex_3e.pdf) โดยหากฝ่าฝืน มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 25,000 ดอลลาร์ฮ่องกง และจำคุกสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
(2) ทุกคนในฮ่องกงจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า ๒ ขวบ พื้นที่ในสวนป่าธรรมชาติ ระหว่างการออกกำลังกาย หรือกรณีที่มีเหตุผลอันสมควร อาทิ เหตุผลทางการแพทย์
(3) สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารได้โต๊ะละไม่เกิน 4 คน ในส่วนผับ บาร์ โต๊ะละไม่เกิน 2 คน โดยร้านอาหาร ผับ และบาร์จะต้องปิดเวลาเที่ยงคืน
สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอความร่วมมือคนไทยในฮ่องกงทุกคนโปรดปฏิบัติตามมาตรการข้างต้นของรัฐบาลฮ่องกง รวมทั้งโปรดรักษาสุขอนามัยและเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสฯ ทั้งนี้ สามารถศึกษาข้อมูลล่าสุดของมาตรการ social distancing ฮ่องกงได้ที่ https://www.coronavirus.gov.hk/eng/social_distancing.html
ด้วยความห่วงใยจากสถานกงสุลใหญ่ฯ
https://www.coronavirus.gov.hk/eng/social_distancing.html?fbclid=IwAR0ur1Cwn7JroxOJWUOBRF1j31Z_eApR0f5rNnIAuPedCD1d7m3SKiOF5po
 
                               
MERS virus, Meadle-East Respiratory Syndrome coronovirus, 3D illustration
 
TOP