Skip to main content

ฝ่ายแรงงาน ประจำ สอท. ณ กรุงเบอร์ลิน เข้าร่วมพิธีเปิดคูหาไทยในงาน International Green Week 2017 (IGW) ณ กรุงเบอร์ลิน

รายละเอียดเนื้อหา

 
ฝ่ายแรงงาน ประจำ สอท. ณ กรุงเบอร์ลิน เข้าร่วมพิธีเปิดคูหาไทยในงาน
International Green Week 2017 (IGW) ณ กรุงเบอร์ลิน




Preview

        เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 ผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน นางสาวพิมพาภรณ์ ฐิตยานันท์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายแรงงานฯ ได้เข้าร่วมในพิธีเปิดบูธประเทศไทยในงาน International Green Week 2017 (IGW) ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-29 มกราคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ Messe Berlin  กรุงเบอร์ลินพิธีเปิดบูธประเทศไทยในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร. อำพน กิตติอำพน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง เข้าร่วมในพิธีเปิด ผู้แทนฝ่ายเยอรมัน ได้แก่ Mr. Thomas Gambke, Member of the Parliament and Chairman of the ASEAN Parliamentary Group และ Ms. Mariene Mortler, Federal Drug Commissioner, Federal Ministry of Public Health ทูตานุทูตจากประเทศอาเซียน ผู้แทนกลุ่ม Friend of Thailand และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน พิธีเริ่มโดยเอกอัครราชทูตไทย (นายธีรวัฒน์ ภูมิจิตร) กล่าวเปิดงาน และตามด้วยการตัดริบบิ้นเปิดบูธประเทศไทย จากนั้นแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมเดินชมบูธประเทศไทย
         งาน IGW เป็นงานที่จัดเป็นประจำทุกปี โดยรัฐ 16 รัฐของเยอรมัน และประเทศต่างๆเข้าร่วมงาน โดยการเปิดบูธ เพื่อนำเสนอสินค้าและผลิตภัณท์ด้านการเกษตรและอาหาร โดยเน้นสินค้าเกษตรอินทรีย์ เครื่องมือและนวัตกรรมทางการเกษตร โดยในส่วนของประเทศไทยเป็นการออกร้านของผู้ประกอบการจากประเทศไทยและผู้ประกอบการไทยในเยอรมัน อาทิ โครงการหลวง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร บริษัทผลิตภัณ์ด้านสปา ร้านสปาไทยในเยอรมัน และร้านอาหารไทย รวมทั้งการสาธิตการทำอาหารไทย เป็นต้น
        ประเทศไทยได้เข้าร่วมงานเป็นประจำมาโดยตลอด ซึ่งการเข้าร่วมงานในปีนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพในการผลิตและการขายสินค้าด้านอาหาร การส่งเสริมการลงทุนด้านการวิจัยและนวัตกรรมในสาขาอาหาร
 


—————————————————
 

ข่าวแรงงาน ลำดับที่ 11 /2560 
ฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน

TOP