Skip to main content

รมว.สุชาติ ให้การต้อนรับ นายยูริ ยาร์วียาโฮ (Mr. Jyri Järviaho) เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐฟินแลนด์ประจำประเทศไทย เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

รายละเอียดเนื้อหา

           วันที่ ๑๙  มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๕.๐๐ น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อนุญาตให้นายยูริ ยาร์วียาโฮ (Mr. Jyri Jäviaho) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐฟินแลนด์ ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ เมื่อวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๖๓โดยมี นาย สุเทพ ชิตยวงศ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในการสนทนาครั้งนี้ ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น ๖  อาคารกระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ได้หารือในประเด็น ต่าง ๆ อาทิ

     – คนงานไทยที่เดินทางไปเก็บผลไม้ป่าในฟินแลนด์ โดยทางกระทรวงแรงงานขอให้สาธารณรัฐฟินแลนด์ พิจารณาร่างกฎหมายในการกำหนดสถานะให้แก่คนงานว่าเป็นแรงงานตามฤดูกาลหรือเป็นลูกจ้างของบริษัทผู้รับซื้อ การดูแลสภาพการทำงานและที่พัก การกำหนดเกี่ยวกับการซื้อกรมธรรม์ประกันภัยและการประกันรายได้ขั้นต่ำ รวมทั้งมาตรการการป้องกันโควิด – ๑๙ สำหรับคนงานไทยที่เดินทางไปเก็บผลไม้ป่าในฟินแลนด์
     – ความร่วมมือด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ในการแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ หรือนักเรียนนักศึกษาในการฝึกอบรมด้านการพัฒนาฝีมือแรงงานเทคโนโลยีชั้นสูงและแห่งอนาคต การพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกันของภาคธุรกิจฟินแลนด์ในประเทศไทย และการแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับรูปแบบและแนวนโยบายของรัฐบาลฟินแลนด์ในการจัดการด้านระบบอาชีวศึกษา การส่งเสริมการพัฒนาทักษะฝีมือให้กับแรงงานร่วมกับสถานประกอบกิจการ โดยเฉพาะสถานการณ์ภายหลังจากสถานการณ์โควิด – ๑๙ และในอนาคต
     – การสนับสนุนให้แรงงานไทยที่ทำงานด้านการบริการเช่น ผู้ประกอบอาหาร พนักงานนวดสปา และผู้ฝึกสอนมวยไทย เดินทางไปทำงานที่สาธารณรัฐฟินแลนด์ เป็นต้น

 

————————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

๑๙ มีนาคม ๒๕๖๔

 

TOP