Skip to main content

มอบโล่ อสร.ดีเด่น 2563

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 สำนักงานแรงงานไทย ณ กรุงโซล ได้ไปพบปะนายจ้าง ที่บริษัท DONGJO INDUSTRY นิคมอุตสาหกรรมนัมดง เมืองอินชอน เพื่อเยี่ยมเยียนแรงงาน EPS พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ อาสาสมัครแรงงานดีเด่น ประจำปี 2563 ให้แก่ นายสุพจน์ บุตรวงค์  ทั้งนี้ นายสุพจน์ฯ เป็นแรงงานที่นายจ้างมีความชื่นชมและแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้างาน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแรงงานไทยให้ปรากฎแก่สายตาของนายจ้าง นอกจากนี้ นายสุพจน์ฯ ยังเป็นอาสาสมัครแรงงานปี 2563-2564 ที่อุทิศเวลาให้ข้อมูลและคำปรึกษาที่ถูกต้องแก่เพื่อนแรงงาน รวมทั้งช่วยเหลือภารกิจ/กิจกรรม ด้านแรงงานมาโดยตลอด

นายสุพจน์ บุตรวงค์ หรือ ‘ พจน์ ‘ แรงงาน EPS วีซ่า E-9 ที่มาทำงานในเกาหลีใต้รอบ 2 ตามระบบแรงงานซื่อสัตย์ ในโรงงานผลิตชิ้นส่วนโลหะ ย่านนิคมอุตสาหกรรมนัมดง เมืองอินชอน เป็นคนที่นายจ้างไว้วางใจให้เป็นพันจางนิม (หัวหน้างาน) เพราะเขามีความพร้อมเรียนรู้ฝึกฝนจนมีทักษะฝีมือและมีความรับผิดชอบต่องาน ซึ่งเรารู้สึกได้จากแววตาและสีหน้าของนายจ้าง
การมาทำงานในเกาหลีใต้ของ ‘ พจน์ ‘ ที่รู้จักการเก็บออมเงินให้งอกเงยอย่างถูกวิธี ได้ช่วยสร้างครอบครัวให้มีฐานะการเงินมั่นคง บุตรชาย 1 บุตรสาว 1 ในวัยกำลังเรียน เป็นเสมือนกำลังใจสำคัญ
นอกจากการทำงานแล้ว ‘ พจน์ ‘ เป็นเสมือนน้ำครึ่งแก้วที่พร้อมรับการเติมความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ
ที่สำคัญ ยังเป็น “อาสาสมัครแรงงานไทยในเกาหลีใต้” ที่มีความแข็งขันในการให้ข้อมูลและคำปรึกษาที่ถูกต้องแก่เพื่อนแรงงานคนอื่น ๆ รวมทั้งช่วยเหลือภารกิจ/กิจกรรมต่าง ๆ ด้านแรงงานมาโดยตลอด
และในวันนี้ เราจึงมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ อาสาสมัครแรงงานดีเด่น ประจำปี 2563 ให้แก่ นายสุพจน์ บุตรวงค์ เพื่อขอบคุณที่สร้างภาพลักษณ์อันดีของแรงงานไทยให้ปรากฎแก่สายตาของนายจ้าง และการอุทิศตนช่วยเหลือผู้อื่นตามความถนัดของตนเอง
 
อสร.ดีเด่น เกาหลีใต้ 2020
TOP