Skip to main content

รมว.สุชาติ มอบ ‘พล.ต.ต.นันทชาติ’ นำทีมลงสงขลา ตรวจแรงงานประมง ยกระดับป้องกันการค้ามนุษย์สู่เทียร์ 1

รายละเอียดเนื้อหา

        นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์  โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ตรวจเยี่ยมและรับฟังรายงานผลการดำเนินงานของศูนย์บริหารจัดการด่านตรวจประมง เขต 8 สงขลา รับฟังปัญหาอุปสรรคด้านแรงงานในการประกอบอาชีพประมงทะเลในพื้นที่ ขับเคลื่อนนโยบายยกระดับการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์สู่ Tier 1 สอดคล้องตามมาตรฐานสากลและองค์การระหว่างประเทศ

         เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับฟังรายงานผลการดำเนินงานของศูนย์บริหารจัดการด่านตรวจประมง เขต 8 สงขลา ณ ท่าเทียบเรือกรมประมง ถนนวิเชียรชม ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดย พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า รัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนนโยบายการป้องกันและขจัดการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (IUU Fishing) และยกระดับการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ สู่ Tier 1 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลและองค์การระหว่างประเทศ

        พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น ได้มอบหมายให้ผมและคณะลงพื้นที่จังหวัดสงขลาเพื่อตรวจเยี่ยมและรับฟังรายงานผลการดำเนินงานของศูนย์บริหารจัดการด่านตรวจประมง เขต 8 สงขลา รับฟังปัญหาอุปสรรคด้านแรงงานในการประกอบอาชีพประมงทะเลในพื้นที่ พบปะกับลูกจ้าง นายจ้าง และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ สู่ Tier 1 โดยได้ลงตรวจเรือประมง ชื่อเรือลาภประสิทธิ์ 9 มีลูกจ้าง 6 คน เป็นคนไทย 1 คน พม่า 5 คน โอกาสนี้ได้กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจผู้ที่ปฏิบัติงานตรวจเรือประมงของศูนย์ฯ ที่เป็นผู้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เสียสละในการปฏิบัติงานอีกด้วย

 

——————————–

 

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ 

5 มีนาคม 2564

TOP