Skip to main content

รมว.สุชาติ ส่งที่ปรึกษา มอบสิทธิประโยชน์ทดแทนแก่ญาติผู้ประกันตนที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้อาคารถล่มหมู่บ้านกฤษดานคร 31

รายละเอียดเนื้อหา

           นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบเงินค่าทำศพแก่ทายาทที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน และอาคารถล่มภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี จำนวน 2 ราย ณ วัดศาลาแดง หมู่ 6 ถนนบางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

          เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบสิทธิประโยชน์ทดแทนแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนและอาคารถล่ม ภายในหมู่บ้านกฤษฎานคร 31 ถนนบรมราชชนนี ณ วัดศาลาแดง หมู่ที่ 6 ถนนบางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร โดยมี นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางสาวจีระภา บุญรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 6 เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดยที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและมีความเป็นห่วงลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้และอาคารถล่มดังกล่าว ในวันนี้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้ดิฉันลงพื้นที่มอบเงินค่าทำศพแก่ทายาทที่เสียชีวิต จำนวน 2 ราย โดยทายาทมีสิทธิได้รับเงิน กรณีเสียชีวิตจากกองทุนประกันสังคม ดังนี้ รากแรกคือ นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด ญาติจะได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 82,800 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 132,884.03 บาท รวมทั้งสิ้น 265,684.03 บาท โดยมอบให้กับมารดาผู้เสียชีวิต และรายที่ 2 คือ นายอรรพล ท้วมทอง ญาติจะได้รับประโยชน์ทดแทนเป็นเงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 12,223.12 บาท
          นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้ฝากความห่วงใยมายังลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ได้รับบาดเจ็บและแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้กำชับให้ตน และสำนักงานประกันสังคมดำเนินการติดตามการให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้ทันท่วงที ซึ่งในวันนี้ตนได้รับมอบหมายให้มามอบเงินช่วยเหลือทายาทของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ประกันตน จำนวน 2 ราย พร้อมกันนี้ ได้แสดงความเสียใจกับญาติของ นายสมัญญา นิลธง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อีกด้วย

————————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
5 เมษายน 2564

TOP