Skip to main content

ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน จังหวัดแพร่ ออกตรวจบูรณาการฯ ครั้งที่ 1/2564

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 2 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน จ.แพร่ หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดแพร่ทุกหน่วยงาน บูรณาการร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแพร่ กอ.รมน.จังหวัดแพร่ ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ ตรวจบูรณาการตามแผนปฏิบัติการป้องกันการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน จ.แพร่ ในสถานประกอบการ พื้นที่ อ.เมืองแพร่ จำนวน 3 แห่ง ลูกจ้างรวมทั้งสิ้น 51 คน ดังนี้
1. บริษัท ทรัพย์ไพศาล (โดโลไมท์) เลขที่ 91/4 ม.5 ถ. ซุปเปอร์ไฮเวย์ ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จังหวัดแพร่ มีลูกจ้างรวม 26 คน (สัญญาติไทย)
2. สยามอินทร์พรม โดย นายสยาม อินทร์พรม เลขที่ 80 ม.4 ต.ร่องฟอง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีลูกจ้างรวม 13 คน เป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 11 คน และบุคคลบนพื้นที่สูง 2 คน
3. บริษัท สุทธิภัทร สตีล จำกัด เลขที่ 228 ม.4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีลูกจ้างรวม 12 คน เป็นแรงงานสัญชาติไทย 7 คน และสัญชาติเมียนมา 5 คน
ผลการดำเนินงาน
– ไม่พบว่ามีการใช้แรงานเด็ก แรงงานบังคับ หรือการใช้แรงงานที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ด้านแรงงานแต่อย่างใด
– พบสถานประกอบการ จำนวน 1 แห่ง ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่ออกหนังสือเชิญพบให้ขึ้นทะเบียนภายใน 30 วัน เรียบร้อยแล้ว
– เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำ และเฝ้าระวังเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการแก่นายจ้างและลูกจ้าง และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการรับมือสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
TOP