Skip to main content

สนร. มาเลเซียร่วมประชุมหารือกับนายจ้าง และเยี่ยมแรงงานไทย บริษัท My Healthland (Group) Sdn Bhd

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 สำนักงานแรงงานในประเทศในประเทศมาเลเซีย ได้ประชุมหารือร่วมกับ Ms. Joonee Lo ตัวแทนบริษัท My Healthland (Group) Sdn Bhd และตรวจเยี่ยมแรงงานไทย ตำแหน่งพนักงานนวดร้าน HealthLand Family Wellness Center สาขา Sunway City ในการนี้ สำนักงานฯ ได้รับแจ้งว่า ขณะนี้มีแรงงานไทยตำแหน่งพนักงานนวดที่ยังทำงานอยู่ในสาขานี้เพียง จำนวน 3 คน จากเดิมที่มีพนักงานนวดไทยสาขาละ 40-50 คน ขณะนี้บริษัทได้ปิดกิจการไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 5 สาขา เนื่องจากประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน และลดภาระต้นทุนของบริษัท ทั้งนี้แรงงานไทยที่ทำงานกับบริษัทดังกล่าวส่วนใหญ่เดินทางมาทำงานผ่านการจัดส่งโดยบริษัทจัดหางาน

         สำนักงานฯ ได้พูดคุยสอบถามสภาพความเป็นอยู่ของแรงงานไทยในช่วงที่รัฐบาลประกาศมาตรการควบคุมการสัญจร (MCO) ได้รับแจ้งว่า นายจ้างจัดเตรียมอาหารและที่พักให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2564 รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้ธุรกิจนวดและสปาสามารถเปิดกิจการได้โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด และต้องให้พนักงานตรวจหาเชื้อด้วยวิธี PCR-Test จำนวน 2 ครั้ง มีลูกค้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

           ในโอกาสนี้ สำนักงานฯ ได้ชี้แจงข้อมูลสิทธิประโยชน์กองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ และแจ้งให้พนักงานติดตามเพจสำนักงานฯ เพื่อติดตามข่าวสารข้อมูลต่างๆ

 

*********************************

TOP