Skip to main content

สนร.เกาสง ลงพื้นที่เมืองไถหนาน เพื่อร่วมประชุมไกล่เกลี่ยระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง เยี่ยมแรงงานที่พักฟื้น สุ่มตรวจสถานประกอบการก่อนรับรองสัญญาจ้างและพบปะแรงงานไทยในพื้นที่รับผิดชอบ

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 ทีมงาน สนร.เกาสง ลงพื้นที่เขตเมืองไถหนาน ดำเนินการ ดังนี้
(1) ร่วมประชุมเจรจาไกล่เกลี่ยกรณีพิพาทระหว่างแรงงานไทยกับนายจ้างบริษัท Uni-president Glass Industrial Co.,Ltd. ณ ห้องประชุม สำนักงานแรงงานท้องถิ่นเมืองไถหนาน
(2) เยี่ยมแรงงานได้รับบาดเจ็บจากการทำงาน พักฟื้นในที่พักงานก่อสร้าง ให้กำลังใจและคำแนะนำ ทั้งนี้ นายจ้างดูแลอย่างดี ดำเนินการออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้บุตรชายมาดูแลบิดา
(3) ตรวจสถานประกอบการรายใหม่ ผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานและจักรยานยนต์ (Big bike) ที่ยื่นขอรับรองสัญญาจ้างแรงงานไทย โดยตรวจสถานที่ทำงาน ที่พัก ด้านความปลอดภัยในการทำงานและสภาพความเป็นอยู่ เพื่อประกอบการพิจารณาขยายการจ้างงานในพื้นที่รับผิดชอบ
(4) พบปะเยี่ยมแรงงานไทยในบริษัท Uni-president Glass Industrial Co.,Ltd. โดยมีแรงงานไทยทำงานอยู่ จำนวน 86 คน ฟิลิปปินส์ 3 คน ทั้งนี้ ได้มอบคู่มือแรงงานไทยให้ศึกษารายละเอียดที่เกี่ยวข้อง หากมีข้อสงสัยหรือร้องทุกข์ สามารถติดต่อสำนักงานแรงงานได้ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนที่ได้ติดไว้บนซองหน้ากากอนามัย แนะนำให้รักษาสุขภาพในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
 
TOP