Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้องการระบาดของเชื้อโควิด-19

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

๑)     ทางการฮ่องกงประกาศผ่อนคลายมาตรการการรักษาระยะห่างทางสังคมเพิ่มตั้งแต่วันที่ ๓๐ ตุลาคมถึงวันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ดังนี้
          ๑.๑) อนุญาตให้ทานอาหารในร้านได้ถึงเวลา ๐๒.๐๐ น.
          ๑.๒) เพิ่มจำนวนคนที่สามารถนั่งทานอาหารที่ร้านในโต๊ะเดียวกันจาก ๔ คนเป็น ๖ คน  ยกเว้นในบาร์ ผับหรือไนท์คลับ เพิ่มจาก ๒ คนเป็น ๔ คน
          ๑.๓) อนุญาตถอดหน้ากากเพื่อทานอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มที่โต๊ะเท่านั้น
          ๑.๔) อนุญาตการแสดงและกิจกรรมเต้นรำที่จัดในสถานที่ประกอบธุรกิจ คลับและไนต์คลับ โดยต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อที่กำหนด
          ๑.๕) อนุญาตไม่สวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกกำลังกายในสถานที่ออกกำลังกายในร่มหรือลานสเก็ตสาธารณะ
          ๑.๖) อนุญาตการรวมกลุ่มในสถานที่ประกอบธุรกิจ รวมถึงบาร์ ผับ สถานบันเทิงสาธารณะ สวนสนุก สถานที่จัดการแสดงไนท์คลับ และสระว่ายน้ำโดยเพิ่มขึ้นจาก ๕๐ % เป็น ๗๕ % ของความจุของสถานที่
          ทั้งนี้ ยังคงห้ามการรวมกลุ่มมากกว่า ๔ คนในที่สาธารณะ และยังต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในระบบขนส่งสาธารณะและในที่สาธารณะทั้งหมด

๒)    ทางการฮ่องกงประกาศจะรวมเบลเยียมเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในการระบาดของเชื้อโควิด-19 สูง โดยกำหนดเงื่อนไขสำหรับผู้เดินทางจากเบลเยียมภายในระยะเวลา ๑๔ วันก่อนเดินทางเข้าฮ่องกงจะต้องแสดงเอกสารที่แสดงว่าไม่ได้ติดเชื้อ โควิด-19 และมีการจองโรงแรมในฮ่องกง ผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดในการให้ข้อมูลต้องระวางโทษปรับ ๑๐,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๔๐,๐๐๐ บาท และจำคุกหกเดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีข้อกำหนดดังกล่าวบังคับใช้กับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศบังกลาเทศ เอธิโอเปีย ฝรั่งเศส อินเดีย อินโดนีเซีย คาซัคสถาน เนปาล ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ รัสเซีย แอฟริกาใต้ สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ข้อกำหนดใหม่สำหรับผู้เดินทางมาจากเบลเยียมจะมีผลตั้งแต่วันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ เป็นต้นไป

๓)    หน่วยงานสันทนาการและวัฒนธรรมประกาศเปิดชายหาดเพื่อให้บริการแก่ประชาชนตั้งแต่วันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ดังนี้
          ๓.๑) Deep Water Bay, Clear Water Bay Second, Silverstrand และ Golden beach โดยจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทุกวันตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ถึง ๑๗.๐๐ น.
          ๓.๒) Repulse Bay, Middle Bay, Stanley Main, Big Wave Bay และ Silver Mine Bay จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ถึง ๑๗.๐๐ น.จนถึงวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๓
         ทั้งนี้  ผู้ใช้บริการต้องรักษาระยะห่างระหว่างการใช้อุปกรณ์ในการอาบน้ำ ๑.๕ เมตร และสถานที่ทำบาร์บีคิวบริเวณชายหาดยังไม่เปิดให้บริการ

TOP