Skip to main content

‘สุชาติ’ มอบที่ปรึกษาฯ ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เยี่ยมด่านเฝ้าระวังการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุด

รายละเอียดเนื้อหา

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี สร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุขตำบล อสม. พร้อมประชาสัมพันธ์ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงาน

          เมื่อวันที่ 1 – 3 มกราคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี สร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุขตำบล และ อสม. พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์การขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานเป็นกรณีพิเศษ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระลอกใหม่ ณ ด่านสามแยกชาโพรง ด่านแยกท่าศาลา หน้าที่ว่าการอำเภอเขาย้อย และอำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี โดยที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และการกำกับดูแลกระทรวงแรงงานโดย พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงกังวลเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวที่ไม่ได้ทำงานอย่างถูกต้อง และมีการหลบหนี เนื่องจากเกรงกลัวความผิด จึงควรมีการกำหนดมาตรการตรวจสอบ คัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีได้พิจารณาให้ความเห็นชอบ เรื่อง การผ่อนผันให้คนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) ให้อยู่ในราชอาณาจักรและทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นกรณีพิเศษ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระลอกใหม่ และขึ้นทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ 2564
         “นายจ้าง/ สถานประกอบการ และคนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือที่ไลน์ @Service_Workpermit หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน ซึ่งมีการจัดล่ามในภาษากัมพูชา ลาว เมียนมา และอังกฤษให้บริการข้อมูลข่าวสารและแนะนำวิธีการดำเนินการ” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในตอนท้าย

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

3 มกราคม 2564

TOP