Skip to main content

ทางการฮ่องกงขยายมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม( https://www.news.gov.hk/engและ https://www.info.gov.hk/gia/general/) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา

Noสื่อทางการ( https://www.news.gov.hk/engและ https://www.info.gov.hk/gia/general/) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

 ๑.๑ ทางการฮ่องกงขยายมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ดังนี้

       ๑) ธุรกิจร้านอาหารและสถานที่ที่กำหนด ยังคงปิดให้บริการตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐น. -๐๔.๕๙ น.ของวันถัดไป ตั้งแต่

วันที่ ๔ – ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ โดยสามารถนั่งวมกันได้ไม่เกินคนในโต๊ะเดียวกัน ซึ่งบาร์ผับและสถานที่ตามที่กำหนดในประกาศยังคงปิดต่อไป ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเปิดให้บริการสนามกีฬากลางแจ้ง ได้แก่ สนามกีฬาเทนนิส สนามซ้อมเทนนิส สนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟกอล์ฟสนามฝึกซ้อมโบว์ลิ่ง สนามยิงปืน สนามยิงธนู ลู่ขี่จักรยาน โรงเรียนสอนขี่ม้าสนามเครื่องบินบังคับด้วยวิทยุ ศูนย์กิจกรรมสำหรับกีฬาทางน้ำ ซึ่งจะประกาศรายละเอียดการเปิดให้บริการเพิ่มเติมต่อไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและผู้ที่ใช้บริการในสนามกีฬาจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันเชื้ออย่างเคร่งครัด

           บทกำหนดโทษ : หากผู้รับผิดชอบในธุรกิจร้านอาหารหรือในสถานที่ที่กำหนดฝ่าฝืนข้อกำหนด มีความผิดทางอาญา จะถูกปรับสูงสุด ๕๐,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๒๐๐,๐๐๐ บาทและจำคุกเป็นเวลาเดือน

        ๒) ห้ามการรวมกลุ่มมากกว่าคนในที่สาธารณะต่อเนื่องอีก ๑๔ วันตั้งแต่วันที่ ๔-๑๗กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔

            บทกำหนดโทษ : ผู้ที่มีส่วนร่วมในการรวมกลุ่มที่ต้องห้าม หรือจัดการชุมนุมกลุ่มต้องห้าม หรือเป็นเจ้าของควบคุมหรือดำเนินการสถานที่ใช้ในการชุมนุมดังกล่าว และจงใจให้เกิดการชุมนุมดังกล่าว ถือว่า มีความผิด มีโทษปรับสูงสุด ๒๕,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๑๐๐,๐๐๐ บาท และจำคุกเดือน ผู้ที่เข้าร่วมในการรวมกลุ่มต้องห้ามอาจมีความผิด ต้องจ่ายค่าปรับคงที่ ๕,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๒๐,๐๐๐ บาท

        ๓) การสวมหน้ากากอนามัย ให้ขยายออกไปอีก ๑๔ วันตั้งแต่วันที่ ๔- ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ โดยผู้ที่ขึ้นเครื่องหรืออยู่บนเรือ หรือขนส่งสาธารณะ หรืออยู่ในพื้นที่ที่การให้บริการ MTR หรือในสถานที่สาธารณะตามที่กำหนดไว้ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

          บทกำหนดโทษ : ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยอาจถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นรถขนส่งสาธารณะหรือเข้าไปในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะถูกให้สวมหน้ากากอนามัยและลงจากสายการบิน หรือออกจากพื้นที่ดังกล่าว โทษสูงสุดคือปรับระดับ เป็นเงิน ๑๐,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๔๐,๐๐๐ บาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้รับอนุญาตอาจออกประกาศค่าปรับคงที่ ๕,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๒๐,๐๐๐ บาทแก่ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากตามข้อกำหนด

  ๑.๒ ทางการฮ่องกงโดยสำนักบริการสันทนาการและวัฒนธรรมประกาศเปิดให้บริการสนามกีฬากลางแจ้งในวันที่ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ได้แก่ สนามกีฬาประเภทลู่ (สำหรับจ็อกกิ้งเท่านั้น), สนามเทนนิส, สนามโบว์ลิ่ง, สนามเกตบอล, สนามยิงธนู Ngau Chi Wan Park, สนามกอล์ฟ Shek O Obstacle, สนามขี่จักรยาน, สนามแบดมินตันกลางแจ้ง, สนามปิงปองกลางแจ้ง เทนนิสน็อคบอร์ด กีฬาปีนเขา ยิงธนู สนามไดร์ฟกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อมที่ Tuen MunRecreation & Sports Center โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและผู้ใช้บริการต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด และในช่วงวันที่ ๑๒-๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ สวนสาธารณะและสนามเด็กเล่นยังคงเปิดให้บริการในขณะที่สนามกีฬากลางแจ้งตามที่แจ้งเบื้องต้นจะปิดให้บริการ ยกเว้นสนามเทนนิส สนามยิงธนูที่สวน Ngau Chi Wan Park และกีฬาปีนเขา สนามยิงธนู สนามไดรฟ์กอล์ฟและสนามฝึกซ้อมที่Tuen Mun Recreation & Sports Centre จะเปิดอีกครั้งในวันที่ ๑๔กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔

MERS virus, Meadle-East Respiratory Syndrome coronovirus, 3D illustration

 

 

TOP