สวัสดีค่ะ รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ดิฉันเป็นพนักงานประจำบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ปกติบริษัทจะมีการขึ้นเงินเดือนในทุกๆเดือนเม.ษ.
แต่เนื่องด้วยช่วงก่อนเมษายนที่ผ่านมา ดิฉันได้ทำเรื่องขอลาออกจากบริษัท ทางนายจ้างต้องการซื้อตัวดิฉันไว้ต่อจึงเสนอเงื่อนไขเป็นการทำสัญญารายปี โดยมีผลตั้งแต่เดือนพ.ค.
ทำให้ในเดือนเมษา ดิฉันยังคงได้เรทเงินเดือนเก่าอยู่ และเริ่มสัญญารายปีในเดือนพ.ค.พร้อมเงินเดือนใหม่ในเดือนพ.ค.
แต่เมื่อเริ่มงานจริงในเดือนพ.ค. เงื่อนไขของหน้าที่ ความรับผิดชอบไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ ดิฉันจึงขอลาออกในเดือนมิ.ย.
ปกติแล้วทางบริษัทจะมีเงินในส่วนของการ retire ให้ตามเรทของอายุงาน โดยคิดตามเงินเดือนล่าสุดที่เราได้
แต่บริษัทกลับจ่ายดิฉันด้วยเรทตอนเดือนเม.ย.ก่อนที่จะมีการปรับขึ้นเงินเดือน ด้วยเหตุผลที่ว่าตั้งแต่พ.ค. สถานภาพดิฉันได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นสัญญารายปีจึงไม่นับฐานเงินเดือนนั้นในการคิดเรท retire
ดิฉันขอรบกวนปรึกษาค่ะ เนื่องจากรู้สึกว่าเสียเปรียบในช่วงหนึ่งเดือน (เม.ย.) ที่ควรจะได้ปรับขึ้นเงินเดือนประจำปี แต่ไม่ได้ เนื่องจากใช้ระยะเวลาในการทำสัญญาจากพนักงานประจำมาเป็นสัญญารายปี และอีกครั้งกับเงินชดเชย retire ที่ถูกคิดด้วยเรทเก่า
ขอบพระคุณค่ะ