คณะกรรมการตรวจสอบภาคราชการประจำกระทรวงแรงงาน |
1.1 องค์ประกอบของคณะกรรมการตรวจสอบ ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555 จำนวน 7 ท่าน โดยมีผู้ตรวจสอบภายในกระทรวงทำหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการ
1.2 องค์ประกอบของคณะกรรมการตรวจสอบ ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คณะรัฐมนตรี เพิ่มเติม เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2556 จำนวน 1 ท่าน
1.3 หน้าที่ความรับผิดชอบของคณะกรรมการ
1. กำกับดูแลระบบตรวจสอบและประเมินผลของกระทรวงและหน่วยงานในสังกัดให้เป็นไปตามมาตรฐานที่คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกำหนด
2. สอบทาน ติดตาม และประเมินผลการปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานราชการ และเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหา
3. สอบทานรายงานผลการดำเนินงานและรายงานผลสถานะทางการเงินของกระทรวงและหน่วยงานในสังกัด
4. รายงานผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลประจำกระทรวงให้รัฐมนตรี พร้อมทั้งส่งสำเนาให้ปลัดกระทรวงและคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการทราบทุก 6 เดือน เว้นแต่มีเรื่องจำเป็นเร่งด่วนให้รายงานทันที
5. เรียกให้เจ้าหน้าที่หรือบุคคลอื่นใดมาชี้แจงหรือแสดงความคิดเห็น หรือเรียกเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อประกอบการพิจารณา
6. ปฏิบัติงานอื่นตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานหรือคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการมอบหมาย
ภารกิจและกิจกรรมของคณะกรรมการตรวจสอบภาคราชการประจำกระทรวงแรงงาน |
1. คณะกรรมการตรวจสอบภาคราชการประจำกระทรวงแรงงาน
1.1 องค์ประกอบของคณะกรรมการตรวจสอบ ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555 จำนวน 7 ท่าน
1.2 องค์ประกอบของคณะกรรมการตรวจสอบ ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คณะรัฐมนตรี เพิ่มเติม เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2556 จำนวน 1 ท่าน
1.
|
นายสีมา | สีมานันท์ | ประธานคณะกรรมการ |
2.
|
นายแพทย์นรินทร์ | อินทะสะมะกุล | กรรมการ |
3.
|
นางเจตนา | มีเพียร | กรรมการ |
4.
|
นายฐาปบุตร | ชมเสวี | กรรมการ |
5. | นายผดุงศักดิ์ | เทพหัสดิน ณ อยุธยา | กรรมการ |
6.
|
ผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสอบภายในระดับกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน | กรรมการและเลขานุการ | |
7. | นางสาวกาญจนกัญจ์ | มงคลสีมานนท์ | กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ |
นักวิชาการแรงงานชำนาญการ | |||
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร | |||
สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน | |||
8.
|
นางสาวรัชนี | ศรีชนะชัยโชค | กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ |
นักวิชาการตรวจสอบภายในชำนาญการ | |||
กลุ่มตรวจสอบภายในระดับกระทรวง | |||
สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน |
โดยมีผู้ตรวจสอบภายในกระทรวงทำหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการ
1.3 หน้าที่ความรับผิดชอบของคณะกรรมการ
1. กำกับดูแลระบบตรวจสอบและประเมินผลของกระทรวงและหน่วยงานในสังกัดให้เป็นไปตามมาตรฐานที่คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกำหนด
2. สอบทาน ติดตาม และประเมินผลการปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานราชการ และเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหา
3. สอบทานรายงานผลการดำเนินงานและรายงานผลสถานะทางการเงินของกระทรวงและหน่วยงานในสังกัด
4. รายงานผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลประจำกระทรวงให้รัฐมนตรี พร้อมทั้งส่งสำเนาให้ปลัดกระทรวงและคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการทราบทุก 6 เดือน เว้นแต่มีเรื่องจำเป็นเร่งด่วนให้รายงานทันที
5. เรียกให้เจ้าหน้าที่หรือบุคคลอื่นใดมาชี้แจงหรือแสดงความคิดเห็น หรือเรียกเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อประกอบการพิจารณา
6. ปฏิบัติงานอื่นตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานหรือคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการมอบหมาย
|