Skip to main content

ยุบสาขา และถูกให้ย้ายไปทำงานสำนักงานใหญ่

หน้าหลัก Forums กระทู้ถาม ยุบสาขา และถูกให้ย้ายไปทำงานสำนักงานใหญ่

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
  • Author
    Posts
  • #250557
    Sukvisat 250557

    สวัสดึค่ะ

    ขออนุญาตสอบถาม กรณีบริษัทยุบสาขาที่เราทำงานอยู่ และแจ้งให้เราย้ายไปทำงานที่สำนักงานใหญ่ ถ้าเราไม่สะดวกไปทำจะได้เงินชดเชยอะไรมั้ยคะ ทำงานที่นี่มา 7 ปีแล้วค่ะเป็นพนักงานสัญญาจ้างแบบไม่มีกำหนดระยะเวลา เหตุผลที่ไม่อยากไปเพราะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มและไกลจากที่เก่าเยอะเลยค่ะ
    – ที่ทำงานเก่าทึ่ถูกยุบ การเดินทางจากที่พักไปทำงาน ไป-กลับ 10 กม
    – ที่ทำงานสำนักงานใหญ่ที่จะย้ายไป การเดินทางจากที่พักไปที่ทำงาน ไป-กลับ 50 กม ต้องเสียค่าทางด่วน ต้องเสียค่าจอดรถเพิ่มอีก

    ขอบคุณมากค่ะ

    #250559
    labourqa
    Moderator
    250559

    กรณีดังกล่าวอาจเข้าข่ายเป็นการย้ายสถานประกอบกิจการตามมาตรา 120 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 และที่แก้ไขเพิ่มเติม หากลูกจ้างเห็นว่าการย้ายสถานประกอบกิจการดังกล่าวมีผลกระทบสำคัญต่อการดำรงชีวิตตามปกติของลูกจ้างหรือครอบครัว และไม่ประสงค์ย้ายไปทำงาน ณ สถานประกอบกิจการแห่งใหม่ ต้องแจ้งให้นายจ้างทราบเป็นหนังสือภายใน 30 วันนับแต่วันที่นายจ้างปิดประกาศ ท่านสามารถขอรับคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานคณะกรรมการสวัสดิการแรงงาน กองสวัสดิการแรงงาน เบอร์โทร 0 2660 2074, 0 2660 2075

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
  • The forum ‘กระทู้ถาม’ is closed to new topics and replies.
TOP