Skip to main content

ก.แรงงาน บุก สยามสแควร์ ซ.5 เอาใจคนรุ่นใหม่ จัดงานใหญ่รอบปี Jobs for Thailand 4.0 :Food, hotel and Tourism 3 ก.พ.นี้ ฟรีทั้งงาน บ่ายสามยันสามทุ่ม

รายละเอียดเนื้อหา

             นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15.00 น. พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Jobs for Thailand 4.0 : Food, Hotel and Tourism Innovation ณ สยามสแควร์ ซอย 5 โดยงานนี้ กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน จัดขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านแรงงานรองรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และนโยบายของรัฐบาลในการนำประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 เป็นการส่งเสริมนโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก”เชื่อมโยงการทำงานในแบบประชารัฐ เช่น กระทรวงศึกษาธิการ นำเสนอหลักสูตรในภาคบริการและท่องเที่ยว สถานประกอบการ นำเสนอแนวโน้มความต้องการแรงงานในอนาคต การสร้างโอกาสให้ผู้สมัครงาน และนายจ้าง/สถานประกอบการ ได้พิจารณาคัดเลือกโดยตรง เป็นการประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย
          นายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า การจัดงาน Jobs for Thailand 4.0 : Food, Hotel and Tourism Innovation จะมีขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15.00 – 21.00 น. ณ สยามสแควร์ ซอย 5 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าใจมากมาย อาทิ งานนัดพบแรงงาน ด้วย Application Wallet การจัดแสดงอาชีพที่เป็น The Future of work การสาธิตอาชีพอิสระที่อยู่ในความสนใจของประชาชน มีนายจ้าง/สถานประกอบการภาคบริการและการท่องเที่ยวขนาดใหญ่มาร่วมรับสมัครงาน เช่น โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนปาร์ค โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงคอก โรงแรมแอมบาสเดอร์ กรุงเทพ บริษัท เซ็นทรัลเรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท แอสคอท อินเตอร์เนชั่นแนล แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น ผู้สมัครงานได้ทราบความต้องการของตลาดแรงงานเพื่อจะได้เตรียมตัวเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระรวมทั้งสามารถนำไปเป็นแนวทางในการเลือกประกอบอาชีพได้ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น มีการแสดงสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ในระบบ E – commerce, Delivery, Smart Startupการแข่งขันการปรุงอาหาร (Chef) และผสมเครื่องดื่ม (Bartender) ชิงเงินรางวัลกว่า 70,000 บาท โดยผู้สนใจสามารถรับชมการสาธิตและร่วมชิมอาหารและเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน
            กระทรวงแรงงาน จึงขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมและร่วมสมัครงานตามวันและเวลาและสถานที่ดังกล่าว สำหรับผู้มาร่วมงานยังมีโอกาสได้รับสร้อยคอทองคำ และของที่ระลึกภายในงาน ด้วยการลงทะเบียน Scan QR Code ซึ่งระบบจะ Random รายชื่อผู้โชคดี ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพัฒนาระบบบริการจัดหางาน กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานโทรศัพท์ 0 2248 6661 ภายในวันและเวลาราชการ หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694


————————————–


กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
30 มกราคม 2560

TOP