Skip to main content

ก.แรงงาน สร้างความเข้าใจการประเมินความโปร่งใส ไร้ทุจริต

รายละเอียดเนื้อหา

            กระทรวงแรงงาน เน้นย้ำ ความโปร่งใส ไร้ทุจริต จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน ให้ทุกหน่วยงานในสังกัดปลอดจากการทุจริตคอร์รัปชั่นโดยสิ้นเชิง


Preview

Download Images            


นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามทุจริต ได้กำหนดวิสัยทัศน์ “ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต” โดยได้กำหนดพันธกิจหลักเพื่อสร้างวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริต ยกระดับธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการทุกภาคส่วน ปฏิรูปกระบวนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตทั้งระบบให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล สำหรับกระทรวงแรงงานได้กำหนดยุทธศาสตร์ ๒๐ ปี ซึ่งมีวาระปฏิรูปเร่งด่วน ๘+๑ ที่มีวาระความโปร่งใส ไร้ทุจริต (Zero Corruption) อยู่ด้วย เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินงานโดยปลอดจากการทุจริตคอร์รัปชั่นโดยสิ้นเชิง การประชุมในครั้งนี้จึงเป็นการชี้แจงแนะนำกรอบแนวทางการดำเนินงานที่จะเป็นประโยชน์ และสามารถสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐให้มีความรู้ความเข้าใจเป็นมาตรฐานเดียวกัน และสามารถนำผลการประเมินไปปรับปรุงพัฒนาหน่วยงาน เพื่อทำให้กระทรวงแรงงานมีภาพลักษณ์การดำเนินงานที่มีความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับดัชนีการรับรู้การทุจริตของประเทศต่อไป โดยในเรื่องนี้ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญโดยกำหนดเป็นนโยบายยุติ เด็ดขาด (Zero Tolerance) ไม่ยินยอมให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้นในกระทรวงแรงงาน


            ปัญหาการทุจริตสร้างปัญหาให้กับประเทศชาติมากมาย บางเรื่องเห็นเป็นปัญหาเล็ก ๆ แต่หากเพิกเฉยละเลยก็ก่อปัญหาให้กับประเทศได้อย่างใหญ่หลวง เช่น การนำเอาของส่วนตัวมาชาร์ดไฟหลวง การใช้รถยนต์ราชการ และอุปกรณ์สิ่งของต่าง ๆ ของทางราชการในงานส่วนตัว รวมถึงการไม่ช่วยกันประหยัด ก็เป็นเหตุไปถึงการทุจริตได้ นายอนุรักษ์ฯ กล่าวท้ายสุด
#####################
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

๑๓ มกราคม ๒๕๖๐

กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว ภาพ

TOP