Skip to main content

สำนักงานแรงงานจังหวัดลพบุรี ร่วมออกตรวจบูรณาการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานจังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 9 ประจำปีงบประมาณ 2563

รายละเอียดเนื้อหา

        วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2563 นางสาวปาริชาติ สวนใจ แรงงานจังหวัดลพบุรี มอบหมายให้ นายศักดา จันดี นักวิชาการแรงงานปฏิบัติการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพัฒนานิคม ร่วมออกตรวจบูรณาการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงานจังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 9 ประจำปีงบประมาณ 2563 อำเภอพัฒนานิคม ในสถานประกอบการกลุ่มเสี่ยง จำนวน 4 แห่ง แรงงานรวม 232 คน โดยเป็นแรงงานไทย ทั้งสิ้น 56 คน แรงงานต่างด้าว ทั้งสิ้น 32 คน (สัญชาติเมียนมา 31 คน
และลาว 1 คน) ผลการออกตรวจไม่พบการกระทำความผิด มีใบอนุญาตถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำเรื่องการประกันสังคม การแจ้งเข้า-ออกของแรงงานต่างด้าว และการต่ออายุใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าวตาม MOU ในการนี้ หน่วยงานสังกัดฯ ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้าฯ รณรงค์ป้องกัน และเฝ้าระวังตนเองจากโรคไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับสถานประกอบการด้วย

TOP