Skip to main content

ทางการฮ่องกงประกาศให้คงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมต่อเป็นเวลา ๑๔ วัน ตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคม – ๑๐ พฤษจิกายน ๒๕๖๔

รายละเอียดเนื้อหา

            สื่อทางการ(https://www.news.gov.hk/eng/https://www.info.gov.hk/gia/general/) แจ้งว่า ทางการฮ่องกงประกาศให้คงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมต่อเป็นเวลา ๑๔ วัน ตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคม๑๐ พฤษจิกายน ๒๕๖๔ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงทั่วโลก และเพื่อส่งเสริมเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยต่อการเดินทางข้ามพรมแดนกับจีนแผ่นดินใหญ่และการเดินทางข้ามพรมแดนในอนาคต โดยมาตรการที่ประกาศสรุปได้ ดังนี้

    ๑.๑) ธุรกิจจัดเลี้ยง /บาร์และผับ ยังคงดำเนินการตามข้อกำหนดเดิมต่อไป

    ๑.) สถานที่ที่ยังคงใช้ข้อกำหนดเดิม ได้แก่

           ก. โรงอาบน้ำ

           ข. สถานที่ที่เป็นห้องปาร์ตี้ หรือห้องเช่าเพื่อการชุมนุมทางสังคม

           ค. สถานประกอบการ หรือคลับหรือไนท์คลับ

           ง. สถานประกอบการคาราโอเกะ

           จ. สถานที่เล่นไพ่นกกระจอก และ

           ฉ. การล่องเรือสำราญ

     ๑.) สถานที่อื่นๆ นอกเหนือจากข้อ ๑.) ยังคงใช้ข้อกำหนดที่มีอยู่เดิมสามารถเปิดให้บริการได้หากปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการจัดเตรียมให้พนักงานทุกคนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ PCR ทุก ๑๔ วัน หรือฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เป็นทางเลือก

     ๑.) ยังคงใช้บทกำหนดโทษเดิมสำหรับผู้ที่รับผิดชอบในการประกอบธุรกิจจัดเลี้ยงและผู้จัดการสถานที่ พนักงานหรือลูกค้าที่ทำการประกาศเท็จหรือให้ข้อมูลเท็จ รวมถึงการรวมกลุ่มคนที่ต้องห้ามและการไม่สวมหน้ากากอนามัย

     ๑.) การรวมกลุ่มเว้นแต่จะได้รับการยกเว้น ยังคงห้ามรวมกลุ่มเกิน ๔ คนในที่สาธารณะ ในร้านอาหารหรือธุรกิจการจัดเลี้ยงและสถานที่ตามที่กำหนด

     ๑.) ทุกคนยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในสถานที่ที่กำหนดและในที่สาธารณะทั้งหมด ยกเว้นสถานที่าธารณะกลางแจ้งในสวนสาธารณะในชนบทและพื้นที่พิเศษที่กำหนดตามกฎหมาย Country Parks

     ๑.) ขอความร่วมมือให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องอื่นๆ ซึ่งมีโอกาสเสียชีวิตสูงหากติดเชื้อโควิด-19 ให้ฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุดเพื่อป้องกันตนเองก่อนจะมีการแพร่ระบาดใหญ่ต่อไป

TOP