Skip to main content

“บิ๊กบี้” เปิดงาน Jobs for Thailand 4.0 คึกคัก คาดจ้างงานพุ่ง 5 ล้านคน

รายละเอียดเนื้อหา

          รมว.แรงงาน เปิดงาน Jobs for Thailand 4.0 : Food, Hotel and Tourism Innovation
หวังกระตุ้นภาคธุรกิจอาหาร ท่องเที่ยวและบริการเติบโต คาดจ้างงานทะลุ 5 ล้านคน ทำรายได้กว่า 1.5 ล้านล้านบาทต่อปี เสริมพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0

 

 


          พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิดงาน Jobs for Thailand 4.0 : Food, Hotel and Tourism Innovation ณ สยามสแควร์ ซอย 5 ว่า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ประเทศไทยมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับโลกในเรื่องอาหาร การท่องเที่ยวและบริการ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศมากกว่าปีละ 1.5 ล้านล้านบาท และก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 5 ล้านคน รัฐบาลตระหนักถึงศักยภาพและจุดแข็งของประเทศไทย จึงกำหนดให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรม New Engines of Growth ที่จะเป็นพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปสู่ Thailand 4.0
            สำหรับงาน Jobs for Thailand 4.0 : Food, Hotel and Tourism Innovation กระทรวงแรงงาน
โดยกรมการจัดหางาน จัดขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านแรงงานรองรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และนโยบายของรัฐบาลในการนำประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 เป็นการส่งเสริมนโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก”เชื่อมโยงการทำงานในแบบประชารัฐ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการนำเสนอหลักสูตรในภาคบริการและท่องเที่ยว สถานประกอบการนำเสนอแนวโน้มความต้องการแรงงานในอนาคต การสร้างโอกาสให้ผู้สมัครงาน และนายจ้าง/สถานประกอบการ ได้พิจารณาคัดเลือกโดยตรง เป็นการประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย
            ทั้งนี้ มีเยาวชนและประชาชนในบริเวณสยามต่างให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีการนำเทคโนโลยี Application Wallet เข้ามาใช้ในการรับสมัครงาน การจัดแสดงอาชีพที่เป็น The Future of work การสาธิตอาชีพอิสระ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการโดยใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาทักษะด้านอาชีพของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีวิถีชีวิตผูกพันกับเทคโนโลยีสมัยใหม่อยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังสามารถทำให้นายจ้างในสถานประกอบการหลายแห่ง โดยเฉพาะผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวและบริการมาร่วมรับสมัครงานผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการโดยตรง สอดคล้องตามความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคตอีกด้วย


————————————–

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
3 กุมภาพันธ์ 2560

TOP