Skip to main content

สรจ.นราธิวาส ประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ครั้งที่ 1/2566

รายละเอียดเนื้อหา

     

        วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม เวลา 13.30 น. นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ครั้งที่ 1/2566 ผ่านระบบ Zoom Meeting โดยมี นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมหลวงปริวรรตวรวิจิตร ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส โดยที่ประชุมได้รับทราบแนวทางการขับเคลื่อนในการดำเนินงานของคณะกรรมการร่วมรัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) กลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รายงานสภาวะเศรษฐกิจการคลังกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี การปรับปรุงผังเมืองให้เอื้ออำนวยต่อการขยายเขตอุตสาหกรรม การจัดตั้งศูนย์วัฒนธรรมชายแดนใต้ ณ จังหวัดนราธิวาส การเพิ่มอัตรากำลังของคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ การขอใบอนุญาตทำการประมงของแรงงานต่างด้าวตลอดทั้งปี และการทบทวนหลักเกณฑ์การจ่ายค่าจ้างแรงงาน จากการจ่ายค่าจ้างรายเดือนเป็นการจ่างค่าจ้างตามรอบงาน เป็นต้น

          ทั้งนี้ แรงงานจังหวัดนราธิวาส ได้รายงานให้ที่ประชุมทราบถึงกรณีจะขอใบอนุญาตทำการประมงของแรงงานต่างด้าวได้ตลอดทั้งปีนั้นสามารถทำได้ สำหรับการจ่ายค่าจ้างเป็นรายรอบนั้น ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากต้องเป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงานในงานประมง พ.ศ. 2562 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของจังหวัดนราธิวาสมีเรือประมงที่จ้างแรงงานต่างด้าวขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง มีจำนวน 2 ลำ โดยมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 9 คน และสัญชาติกัมพูชา จำนวน 1 คน

TOP