Skip to main content

รมว.สุชาติ มอบ ที่ปรึกษาฯ ติดตามความคืบหน้าลงทะเบียนต่างด้าวผ่านระบบออนไลน์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จ.เพชรบุรี

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ติดตามความคืบหน้าการแจ้งบัญชีรายชื่อคนต่างด้าวที่ต้องการจ้างและคนต่างด้าวลงทะเบียนแจ้งข้อมูลบุคคลผ่านระบบออนไลน์ที่เว็บไซต์ e-workpermit.doe.go.th โดยเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2564 เป็นวันแรกจนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เห็นชอบ เรื่อง การผ่อนผันให้คนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) ให้อยู่ในราชอาณาจักรและทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นกรณีพิเศษ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระลอกใหม่ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรี
          ทั้งนี้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และการกำกับดูแลกระทรวงแรงงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนคนไทยและผู้ใช้แรงงานที่เป็นคนต่างด้าวเป็นอย่างยิ่ง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 ระลอกใหม่ ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายจังหวัด และได้มีมาตรการในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด กระทรวงแรงงาน โดยท่านสุชาติ ชมกลิ่น ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างชาติ จึงได้มอบหมายให้ดิฉันลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการลงทะเบียนแจ้งข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเปิดให้บริการในวันนี้เป็นวันแรก พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งนี้ หากพี่น้องผู้ใช้แรงงานหรือนายจ้างท่านใดมีข้อสงสัยเรื่องขั้นตอนการดำเนินการดังกล่าวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือที่ไลน์ @Service_Workpermit หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน ซึ่งจะมีล่าม 3 ภาษา ได้แก่ ภาษากัมพูชา เมียนมา และภาษาอังกฤษ คอยให้บริการข้อมูลข่าวสารและแนะนำวิธีการดำเนินการลงทะเบียนแจ้งข้อมูลบุคคลผ่านระบบออนไลน์อีกด้วย

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

16 มกราคม 2564

TOP