Skip to main content

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง จัดเที่ยวบินพิเศษ (รอบที่ 4) นำคนไทยที่ตกค้างในฮ่องกงและมาเก๊ากลับประเทศไทย

รายละเอียดเนื้อหา

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง
จัดเที่ยวบินพิเศษ (รอบที่ 4) นำคนไทยที่ตกค้างในฮ่องกงและมาเก๊ากลับประเทศไทย

ในวันนี้ (26 มิ.ย. 63) สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ร่วมกับทีมประเทศไทย ได้จัดเที่ยวบินพิเศษนำคนไทยในฮ่องกงและมาเก๊าจำนวน 100 คน เดินทางกลับประเทศไทยโดยสายการบิน Cathay Pacific เที่ยวบินที่ CX751 เส้นทาง ฮ่องกง – กรุงเทพฯ ออกเดินทางจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เวลา 14.25 น. และมีกำหนดถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 16.30 น. ทั้งนี้ เป็นครั้งที่ 4 ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้อำนวยความสะดวกในการจัดส่งคนไทยในฮ่องกงและมาเก๊าเดินทางกลับประเทศไทย โดยเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับ-ส่งบุคคลกลับประเทศไทยตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ซึ่งการจัดเที่ยวบินพิเศษนี้เป็นไปตามแนวทางจัดการเคลื่อนย้ายคนไทยในต่างประเทศกลับประเทศไทยของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันและควบคุมโรคของไทย

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง และหน่วยงานไทยที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ที่ให้การสนับสนุนสถานกงสุลใหญ่ฯ ในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ ทำให้สามารถส่งคนไทยกลับประเทศได้สำเร็จลุล่วงด้วยดี นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังได้รับการสนับสนุนอาหารว่างจากบริษัท CPF Hong Kong Company Limited เพื่อมอบให้กับคนไทย และยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากรัฐบาลฮ่องกงและรัฐบาลมาเก๊า

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังได้ประสานขอความอนุเคราะห์ทีมแพทย์ไทยในฮ่องกง ประกอบด้วย พญ. ปิยา แช่มสายทอง และนพ. พลกฤต ทีฆคีรีกุล อำนวยความสะดวกตรวจสุขภาพคนไทยที่จะเดินทางกลับ ปทท. รวมทั้งออกใบรับรองแพทย์ Fit to Flyในลักษณะ one stop service โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายด้วย

ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ตระหนักดีว่า ยังคงมีคนไทยในฮ่องกงและมาเก๊าที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย ขณะนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ อยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดเตรียมเที่ยวบินพิเศษในรอบต่อไปในเดือนกรกฎาคม 2563 เพื่อทยอยส่งคนไทยที่ได้ลงทะเบียนฯ แล้ว เดินทางกลับประเทศไทย ทั้งนี้ หากท่านใดประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยเนื่องจากมีความจำเป็นเร่งด่วนและยังไม่เคยลงทะเบียนฯ โปรดเดินทางมาลงทะเบียนได้ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ตามวันและเวลาทำการ (จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.30 – 12.30 น. และ 14.00 – 16.30 น.) หรือติดต่อมาที่โทรศัพท์หมายเลขฉุกเฉินที่ (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546

 

TOP