Skip to main content

สรจ.นราธิวาส ร่วมตรวจเรือประมงและแรงงานประมงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

รายละเอียดเนื้อหา

วันพุธที่ 16 มีนาคม 2565 เวลา 07.00 น. นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส มอบหมายให้ นายฮารุสตัม มะ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และประมวลผลเบื้องต้น ลงพื้นที่ตรวจเรือประมงและแรงงานประมงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ หน่วยงานป้องกันและปราบปรามประมงทะเลจังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจสอบ ป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายในทะเล รวมทั้งได้ตรวจสอบการใช้แรงงานที่อาจเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ การจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าว และการใช้แรงงานเด็ก เป็นต้น

จากการตรวจสอบในวันนี้พบเรือประมง จำนวน 5 ลำ ประกอบด้วย เรือประมงโชคทำดีดี 5 ซึ่งมีแรงงานจำนวนทั้งสิ้น 11 คน แยกเป็นแรงงานสัญชาติไทย 2 คน แรงงานสัญชาติเมียนมาร์ 8 คน แรงงานสัญชาติกัมพูชา 1 คน ลำที่สองเรือประมงชัย 6 มีแรงงานจำนวนทั้งสิ้น 3 คน แยกเป็นแรงงานสัญชาติไทย 2 คน แรงงานสัญชาติเมียนมาร์ 1 คน ลำที่สามเรือประมงชัย 7 มีแรงงานจำนวนทั้งสิ้น 14 คน แยกเป็นแรงงานสัญชาติไทย 2 คน แรงงานสัญชาติเมียนมาร์ 12 คน ลำที่สี่เรือประมงชัย 4 มีแรงงานจำนวนทั้งสิ้น 3 คน แยกเป็นแรงงานสัญชาติไทย 2 คน แรงงานสัญชาติเมียนมาร์ 1 คน และลำที่ห้าเรือประมงชัย 3 มีแรงงานจำนวนทั้งสิ้น 12 คน แยกเป็นแรงงานสัญชาติไทย 2 คน แรงงานสัญชาติเมียนมาร์ 10 คน โดยผลการตรวจเรือประมงดังกล่าวพบว่านายจ้างปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

นอกจากนี้ทางสำนักงานแรงงานจังหวัดนราธิวาสได้มีการเช็คจำนวนแรงงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ซึ่งพบว่าแรงงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนดังกล่าวครบทุกคน พร้อมทั้งแนะนำให้มีการพกใบรับรองการฉีดวีควัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ติดตัวแก่แรงงานประมงด้วย

TOP