Skip to main content

สรจ.พะเยา เปิดฝึกอาชีพโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพจังหวัดพะเยา ประจำปีงบประมาณ 2564 หลักสูตรเปลี่ยนหลังคาอเนกประสงค์

รายละเอียดเนื้อหา

สรจ.พะเยา เปิดฝึกอาชีพโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพจังหวัดพะเยา ประจำปีงบประมาณ 2564 หลักสูตรเปลี่ยนหลังคาอเนกประสงค์
 
วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 15.00 น. นางรภัสสา พานิกุล แรงงานจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เปิดโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ จังหวัดพะเยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กิจกรรมจ้างงานเร่งด่วน (เปลี่ยนหลังคาอเนกประสงค์) ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 20 คน ระยะเวลาดำเนินการ 5 วัน ระหว่างวันที่ 15 – 19 มกราคม 2564
ณ อาคารอเนกประสงค์ ม.9 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา
 
สำหรับโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ จังหวัดพะเยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยาหลังประสบภัยพิบัติ และเพื่อช่วยเหลือกำลังแรงงานผู้เดือดร้อนด้านอาชีพ ให้มีโอกาสในการเพิ่มพูนศักยภาพในทักษะใหม่ (Reskill) นอกเหนือจากทักษะเดิมที่มี เพื่อนำไปสู่การพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ให้แรงงานตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาและพึ่งพาตนเอง และสามารถช่วยเหลือกันในชุมชนท้องถิ่นได้ ก่อให้เกิดการ
เพิ่มผลิตภาพแรงงาน ด้วยทักษะความสามารถที่หลากหลาย มีรายได้เพิ่มจากทักษะความรู้ใหม่ที่ได้รับจากการฝึกฝน รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในรูปแบบประชารัฐ และแรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น
 
ทั้งนี้ ได้จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ และย้ำให้ผู้ฝึกสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกด้วย
 
TOP