Skip to main content

สรจ.อุทัยธานี ตรวจบูรณาการตามแผนปฏิบัติการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 6 มีนาคม 2560  นายเฉลิมพล  เนียมสกุล  แรงงานจังหวัดอุทัยธานี มอบหมายให้นางเกษร วรรณศุกร์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อน. เจ้าหน้าที่ พมจ.อน. เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุทัยธานี และเจ้าหน้าที่่ กกล.รส.จ.อน.ประจำอำเภอบ้านไร่ ออกตรวจบูรณาการตามแผนปฏิบัติการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน  เพื่อให้คำแนะนำให้นายจ้างและลูกจ้างปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน จำนวน 7 แห่ง รวมลูกจ้างทั้งสิ้น จำนวน 184 คน เป็นชาย 79 คน หญิง 105 คน ได้แก่ ประเภทกิจการไร่อ้อยในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ ต.หนองจอก จำนวน 5 แห่ง  คือ นายวสัน ฤทธิ์สมจิตร มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 10 คน หญิง 14 คน นางเพ็ญโสภา สัตตะบุตร มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 13 คน หญิง 9 คน  นายปรน แสนพรหม มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 5 คน หญิง 6 คน นายจำลอง มาโต มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 15 คน หญิง 60 คน และนายสำรวม อินโต มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 35 คน หญิง 15 คน ประเภทกิจการฟาร์มสุกร 2 แห่ง ในพื้นที่ ต.หูช้าง อ.บ้านไร่ คือ สมชายฟาร์ม ไม่มีลูกจ้าง และสุทินฟาร์ม มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ผลการตรวจไม่พบการใช้แรงงานเด็ก และการปฏิบัติที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน พร้อมนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้แรงงานต่างด้าวและการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายคุ้มครองแรงงาน 

 

 

สรจ.อุทัยธานี ตรวจบูรณาการตามแผนปฏิบัติการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 นายเฉลิมพล เนียมสกุล แรงงานจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน เจ้าหน้าที่ พมจ.อน.

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 นายเฉลิมพล เนียมสกุล แรงงานจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน เจ้าหน้าที่ พมจ.อน. และเจ้าหน้าที่่ กกล.รส.จ.อน.ประจำอำเภอสว่างอารมณ์ ออกตรวจบูรณาการตามแผนปฏิบัติการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน เพื่อให้คำแนะนำให้นายจ้างและลูกจ้างปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายแรงงานในประเภทกิจการไร่อ้อย จำนวน 6 แห่ง รวมลูกจ้างทั้งสิ้น จำนวน 103 คน เป็นชาย 52 คน เป็นหญิง 51 คน ได้แก่ ไร่อ้อยในพื้นที่อำเภอสว่างอารมณ์ จำนวน 2 แห่ง คือ นางธนพร กระนัย มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 8 คน หญิง 10 คน และไร่อ้อยเจ๊แดง มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 8 คน หญิง 6 คน ไร่อ้อยในพื้นที่อำเภอลานสัก จำนวน 4 แห่ง คือ น.ส.พัชรี นิลสาริกา มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 10 คน หญิง 14 คน นางวนิดา สิทธิกรรม มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 1 คน หญิง 4 คน นายสันติชัย จิตรซื่อ มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 12 คน หญิง 13 คน และนางศุภลดา อวยชัย มีลูกจ้างคนไทยเป็นชาย 13 คน หญิง 4 คน ผลการตรวจไม่พบการใช้แรงงานเด็ก และการปฏิบัติที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน พร้อมนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้แรงงานต่างด้าวและการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายคุ้มครองแรงงาน

 

TOP