Skip to main content

สำนักงานแรงงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมประกวดออกแบบการตัดเย็บและเดินแฟชั่นโชว์ผ้าลายพระราชทาน ผ้าไทย

รายละเอียดเนื้อหา

          วันนี้ (วันอังคารที่ 26 เมษายน 2565) เวลา 14.00 น. นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมประกวดออกแบบการตัดเย็บและเดินแฟชั่นโชว์ผ้าลายพระราชทาน ผ้าไทย ผ้าถิ่น จังหวัดนราธิวาส ณ ห้องประชุมหลวงปริวรรตวรวิจิตร ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้งานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2565 ในระหว่างวันที่ 10-19 มิถุนายน 2565 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส โดยนายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส ได้มอบหมายให้นางสาวหยาดน้ำฝน บุญมีลาภ นักวิชาการแรงงานปฏิบัติการ เข้าร่วมประชุมดังกล่าว  

         ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อจัดหารายได้ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ไว้ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล การบรรเทาทุกข์ และช่วยเหลือสงเคราะห์ประชาชนในด้านต่างๆ และเป็นการอนุรักษณ์ ส่งเสริม และเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าไทย ทำให้ผ้าไทยคงอยู่ต่อไปด้วยการเผยแพร่และสร้างการรับรู้ ก่อให้เกิดกระแสความนิยมการแต่งผ้าไทยแก่ประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มสตรีในท้องถิ่น และผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกายในพื้นที่ด้วย

TOP