Skip to main content

แรงงานจังหวัดนราธิวาส ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกอบรม ในโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2566

รายละเอียดเนื้อหา

       วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกอบรมในโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2566 จังหวัดนราธิวาส กิจกรรมพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน สาขาซ่อมรถจักรยานยนต์ ณ อาคารอเนกประสงค์ หมู่ที่ 5 ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัย ธรรมชาติหรือผู้ว่างงานในพื้นที่สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัวได้ อย่างยั่งยืน โดยบัณฑิตแรงงานและอาสาสมัครแรงงานจะคัดเลือกประชาชนในพื้นที่ตำบลบองอ ที่ประสบปัญหาอุทกภัย ผู้ว่างงาน ผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ที่อยู่ในระบบ Thai People Map Analytics Platfrom (TPMAP) และมีความสนใจด้านการซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ จำนวน 16 คน เข้ารับการฝึกอบรม โดยในการลงพื้นที่แรงงานจังหวัดนราธิวาสได้ประชาสัมพันธ์ภารกิจของกระทรวงแรงงาน ทั้งในเรื่องการประกอบอาชีพ การหางานทำ สิทธิประโยชน์ด้านประกันสังคม การคุ้มครองตามกฎหมายแรงงาน และการพัฒนาฝีมือแรงงานหรือต่อยอดความรู้ด้านทักษะอาชีพให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ได้รับทราบด้วย
นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำให้ผู้ฝึกอบรมได้มีการรวมกลุ่มในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวต่อไป พร้อมเน้นย้ำให้ทราบถึงพิษภัยอันตรายของยาเสพติด โดยไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท

ไฟล์แนบ:

TOP