Skip to main content

แรงงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจ้างงานของแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้ความสัมพันธ์ ไทย-ซาอุดีอาระเบีย

รายละเอียดเนื้อหา

วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาทางเศรษฐกิจ การเตรียมความพร้อมการจ้างงานโอกาสและศักยภาพของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้ความสัมพันธ์ ไทย-ซาอุดีอาระเบีย มุ่งสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุมศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยมี นายเชื่อง ชาตอริยะกุล กรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลฯ (ด้านเศรษฐกิจ) เป็นประธานการประชุม เพื่อติดตามการขับเคลื่อนงานตามแผนงานในการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะการดูแลการมีอาชีพและเตรียมความพร้อมการจ้างงานให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ในที่ประชุมดังกล่าวได้ร่วมหารือในประเด็นสำคัญ อาทิ บทบาทของแรงงานต่อการแก้ไขัญหาความยากจนนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โอกาศและศักยภาพของแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการไปทำงานที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ปัญหา/อุปสรรคและข้อเสนอแนะการจัดส่งแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปทำงานที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นต้น

TOP