Skip to main content

แรงงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมให้สัมภาษณ์แก่ศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในประเด็นเรื่อง NEETs

รายละเอียดเนื้อหา

             วันนี้ (วันอังคารที่ 17 มิถุนายน 2565) เวลา 13.00 น. นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมให้สัมภาษณ์แก่ศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้โครงการการวิจัยเชิงบูรณาการด้านนโยบายเกี่ยวกับเยาวชนที่ไม่ได้อยู่ในการจ้างงาน การศึกษา หรือการฝึกอบรม (Not in Employment, Education or Training : NEETs) ผ่านระบบ Zoom Meeting ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการแรงงานจังหวัดนราธิวาส ชั้น 4 อาคารศูนย์ราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาส เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลประกอบการวิจัย สร้างฐานข้อมูล และข้อมูลเชิงลึก NEETs ในประเทศ ซึ่งนำไปพัฒนาฐานข้อมูลและวิเคราะห์ สังเคราะห์ นำมาเป็นข้อเสนอ นโยบาย และกลยุทธ์ที่ดำเนินการได้จริง เพื่อแก้ไขปัญหา NEETs ในประเทศไทยต่อไป

            ทั้งนี้ นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นที่สำคัญ เช่น บทบาทความรับผิดชอบของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาส กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาเยาวชน โครงการและกิจกรรมที่หน่วยงานได้ดำเนินการเกี่ยวกับเยาวชนที่เป็น NEETs รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการดำเนิงานในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

            นอกจากนี้ได้มีการเสนอแนะถึงวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ ตลอดจนนโยบายเพื่อส่งเสริมและแก้ไขปัญหาให้กับเยาวชนที่เป็นกลุ่ม NEETs ด้วย

TOP