Skip to main content

แรงงานจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรม “รินน้ำใจ จากพี่ น้อง สู่ชาวมูโนะ”

รายละเอียดเนื้อหา

            วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ โรงเรียนบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรม “รินน้ำใจ จากพี่ น้อง สู่ชาวมูโนะ” เนื่องด้วยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวันและพนังกั้นน้ำได้รับความเสียหาย ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหาย โดยมี นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

            โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การร่วมบริจาคตามกำลังศรัทธา จำหน่ายสินค้าธงฟ้า จำหน่ายเสื้อเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคให้ชาวมูโนะ หน่วยบริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ หน่วยบริการตรวจสุขภาพ หน่วยบริการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี การไลฟ์สดจำหน่ายสินค้า หน่วยบริการด้านทะเบียนเอกสารสำคัญ รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย มอบผ้าตะลากง และผ้าโสร่ง ให้แก่ประชาชนตำบลมูโนะ

            ทั้งนี้ทางหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้การช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งพูดคุยพบปะให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการและประชาชนตามบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

             นอกจากนี้ แรงงานจังหวัดนราธิวาส ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้บัณฑิตแรงงาน และอาสาสมัครแรงงานในพื้นที่ตำบลมูโนะ ดำเนินการสำรวจความต้องการของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาสเข้าไปให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงแรงงานต่อไป

TOP