Skip to main content

แรงงานจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมประชุมบูรณาการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวดชายแดนใต้

รายละเอียดเนื้อหา

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์บูรณาการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดชายแดนใต้ ณ ห้องประชุมศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน ชั้น 4 ผ่านระบบ Zoom Meeting โดยมี นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธาน โดยที่ประชุมฯ ได้รับทราบผลการขับเคลื่อนการบูรณาการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดชายแดนใต้ (นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สงขลา และสตูล) ในปีงบประมาณ 2565 และปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงาน รวมทั้งจัดทำกรอบการดำเนินงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยใช้ฐานข้อมูลคนจนเป้าหมายในมิติด้านรายได้ จากฐานข้อมูลระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (Thai People Map and Analytics Platform) หรือ TPMAP

ทั้งนี้ จังหวัดนราธิวาส โดยนายถาวร เทพสุวรรณ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส ได้รายงานผลการขจัดความยากจนตามนโยบาย “เจอ ช่วย จบ” ของนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จะดำเนินงานตามนโยบายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถพึ่งตนเองได้ ตลอดจนสามารถเป็นแบบอย่างให้คนอื่นๆ ได้ ต่อไป

ไฟล์แนบ:

TOP