Skip to main content

แรงงานจังหวัดนราธิวาส ร่วมกิจกรรม Kick Off “รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ในจังหวัดนราธิวาส

รายละเอียดเนื้อหา

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. นายอาชวิน ปุจฉากาญจน์ แรงงานจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ในจังหวัดนราธิวาส คณะจิตอาสาพระราชทาน ตลอดจนประชาชน นักเรียนและนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม Kick Off “รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ณ โรงเรียนเทศบาล 1 (หน้าเขื่อนท่าพระยาสาย) ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรม เพื่อรณรงค์ลดการเกิดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามม้าลาย และสร้างกระแสการรับรู้ สร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัย
 
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรมปรับปรุงบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย อาทิ การตีเส้นชะลอความเร็วก่อนถึงทางข้าม การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนนให้มีความชัดเจน และร่วมเดินรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามพร้อมแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์การขับขี่ กฎหมายจราจรให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักยานยนต์ และประชาชนตลอดเส้นทาง ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล 1 ไปจนถึงบริเวณหน้าตลาดบางนาค ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนและร่วมสร้างวินัยจราจรรณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามทางม้าลายในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส
 
นอกจากนี้ แรงงานจังหวัดนราธิวาสได้มีการประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนพนักงานเจ้าหน้าที่ บัณฑิตแรงงาน และอาสาสมัครแรงงาน ได้เคารพกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ในการขับขี่รถยนต์ขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนและหากเจอทางข้ามหรือทางม้าลายขอให้มีการชะลอหยุดรถเพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ทางข้ามได้เดินข้ามได้อย่างปลอดภัยด้วย
TOP