Skip to main content

5 เสือแรงงานหนองคาย ตรวจบูรณาการตามมาตรการป้องกันโรคในสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว และตรวจบูรณาการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น. นางสมหมาย เทียมกัน แรงงานจังหวัดหนองคาย มอบหมายให้นางเทวินทร์ วงศ์กันทิยะ นักวิชาการแรงงานปฏิบัติการ ออกพื้นที่สำรวจ ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการ ตามมาตรการป้องกันโรคในสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว และตรวจบูรณาการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เข้าตรวจสถานประกอบการ ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคายจำนวน 5 แห่ง ลูกจ้างทั้งสิ้น จำนวน 84 คน (ลูกจ้างสัญชาติลาว 28 คน สัญชาติไทยไทย 53 คน)

          ในการตรวจครั้งนี้ ไม่พบการกระทำความผิดด้านค้ามนุษย์ด้านแรงงานแต่อย่างใดและได้ทำความเข้าใจให้ผู้ประกอบการไม่ให้ตื่นตระหนก  จนเป็นเหตุให้ไล่แรงงานต่างด้าวออกจากงาน และส่งผลให้เกิดการเคลื่อนย้ายและหลบหนี และสร้างการรับรู้ให้สถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าวดูแลแรงงาน และจัดระบบความปลอดภัยด้านสาธารณสุข และดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้แรงงานต่างด้าวสามารถทำงานอยู่ในจังหวัดหนองคายต่อไป

TOP