สวัสดีครับผมมีเรื่องขอคำปรึกษาครับ
ผมทำงานอยู่บริษัทนึงเป็นช่วงทดลองงาน ทดลองงานทั้งหมด 4 เดือน ตามที่เจ้าหน้าที่นัดสัมภาษณ์งานได้แจ้งไว้ เริ่มงานเมื่อเดือนสิงหาคม 2546 และจะครับกำหนดช่วงทดลองงานเดือนธันวาคม 2564 ตอนนี้ยังไม่ได้ทำเรื่องบรรจุงานเป็นพนักงานประจำ และผมมีความประสงที่จะไม่ร่วมงานต่อกับทางบริษัท จึงได้แจ้งขอใบลาออกจาก HR เพื่องจะมาเขียน แต่ทาง HR แจ้งว่าต้องแจ้งหัวหน้างานก่อนถึงจะออกใบลาออกให้ได้ ผมเลยแจ้งไปยังหัวหน้างาน เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ว่าจะขอทำงานเดือนธันวาคมนี้เป็นเดืแนสุดท้าย
ประเด็นอยู่ตรงนี้ครับ
หลังจากที่แจ้งไปแล้วทางหัวหน้างานได้โทรมาหาผมทั้งหมด 3 ครัง เพื่อขอทราบรายละเอียดและสาเหตุที่ลาออก
ครั้งที่ 1 มีการคุยสายร่วมกัน 3 คน คื่อ ผม หัวหน้างาน และคนที่สัมภาษณ์ ผมก็ได้ยืนยันคำเดิมว่าจะลาออก
ครั้งที่ 2 ก็ยังมีการคุยสายร่วมกัน 3 คน แต่ครั้งนี้มี ผม หัวหน้างาน และผู้บริหาร ผมก็ได้ยืนยันคำเดิมว่าจะลาออก
ส่วนครั้งที่ 3 ทำให้ผมติดต่อมาหากรมแรงงานครับ เพราะมีการคุยสายร่วมกัน 3 คน คื่อ ผม หัวหน้างาน และคนที่สัมภาษณ์ ผมก็ได้ยืนยันคำเดิมว่าจะลาออก แต่เขาแจ้งว่าในสัญญาระบุว่าควรแจ้งลาออกล่วงหน้าอย่างน้อย 60 วัน แต่ในตอนนี้ผมยังอยู่ในช่วงทดลองงาน ยังไม่ได้ดำเนินการเรื่องบรรจุเป็นพนักงานประจำ
แบบนี้ผมควรทำยังไงดีครับ ผมไม่แนใจว่าสัญญาจ้างที่จะทำในการบรรจุเป็นพนักงานหน้าตาจะเป็นแบบสัญญาจ้างที่ผมเขียนตอนสมัครตอนแรกหรือเปล่า
หมายเหตุ ที่ผมลาออกคือได้งานใหม่ที่เขายอมจ่ายมากกว่า
ขอบคุณครับ