Skip to main content

กำหนดการจัดสอบสำหรับทักษะงานบริบาล และทักษะภาษาญี่ปุ่นสำหรับงานบริบาลในประเทศไทย เพื่อประเมินคุณสมบัติเป็นแรงงานทักษะเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า ช่วงเดือนเมษายน 2565

รายละเอียดเนื้อหา

สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่นขอแจ้งกำหนดการจัดสอบในประเทศไทย (ณ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า) เพื่อประเมินคุณสมบัติเป็นแรงงานทักษะเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น สำหรับทักษะงานบริบาล และทักษะภาษาญี่ปุ่นสำหรับงานบริบาล ช่วงเดือนเมษายน 2565 สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน https://www.doe.go.th/…/bf60fc4d9ab05ce0d062c491e50ad6d…

หมายเหตุ
ปัจจุบันญี่ปุ่นอนุญาตให้แรงงานต่างชาติสามารถมาทำงานในวีซ่าแรงงานทักษะเฉพาะ 14 สาขางานได้ (สามารถศึกษาข้อมูลเป็นภาษาไทยได้ทางเว็บไซต์ https://www.ssw.go.jp/th/) โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ ได้แก่ (1) เคยเป็นผู้ฝึกปฏิบัติงานเทคนิคในสาขางานเดียวกัน 3 ปี/ 5 ปี (ไม่ต้องสอบทักษะภาษาและทักษะความสามารถในสาขางานที่ต้องการ) หรือ (2) เคยเป็นผู้ฝึกงาน 3 ปี/ 5 ปี และต้องการเปลี่ยนสาขางาน (ต้องสอบทักษะความสามารถในสาขางานที่ต้องการ) หรือ (3) ไม่เคยเป็นผู้ฝึกปฏิบัติงานมาก่อน ต้องสอบทั้งภาษาญี่ปุ่นและทักษะความสามารถในสาขางานสำหรับผู้เคยมาเป็นผู้ฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิคสาขางานบริบาลที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว 3 ปี/ 5 ปี ไม่ต้องสอบใดๆ หากต้องการมาทำงานในสาขางานบริบาล (สาขางานเดิม) สามารถติดต่อสมัครงานได้เลย

TOP