Skip to main content

ก.แรงงานร่วมมือไมโครซอฟท์ เปิดตัว “M-Powered Thailand” เสริมศักยภาพแรงงานไทย ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

รายละเอียดเนื้อหา

            กระทรวงแรงงาน จับมือกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “M-Powered Thailand” ศูนย์พัฒนาอาชีพครบวงจรออนไลน์ ที่มุ่งเน้นการเพิ่มรายได้ไว้ในที่เดียว สนองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อสร้างแรงงานไทยให้ก้าวสู่ยุค “ไทยแลนด์ 4.0” อย่างเต็มภาคภูมิ

    วันนี้ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัว “M-Powered Thailand” ว่า กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมมือกับบริษัทไมโครซอฟท์ จัดทำ M-Powered Thailand ศูนย์พัฒนาอาชีพออนไลน์” เพื่อเป็นเครื่องมือเรียนรู้การสร้างโอกาสเพิ่มรายได้ และพัฒนาทักษะส่งเสริมอาชีพแก่คนไทยทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียมในยุคดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการนำพาประเทศให้หลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง และยกระดับขีดความสามารถของประเทศ พร้อมส่งเสริมยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมประเทศไทยในการก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างแข็งแกร่ง สิ่งที่สำคัญยิ่งของความสำเร็จในครั้งนี้คือ การมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาบุคลากรของชาติร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน การนำวิสัยทัศน์มาลงมือปฏิบัติ ทำให้เกิดผล และสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับคนในประเทศอย่างแท้จริง การที่บริษัทไมโครซอฟท์ให้การสนับสนุนเทคโนโลยีและร่วมมือกับกระทรวงแรงงานจัดทำ M-Powered Thailand ศูนย์พัฒนาอาชีพออนไลน์ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ของคนไทยในการประกอบอาชีพ ซึ่งนำมาสู่รายได้ที่เพิ่มขึ้น และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในโลกยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งผู้ประกอบการ ผู้จ้างงานและคนทำงานทุกคนต่างต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จึงจะสามารถอยู่รอดได้ ซึ่งสนองรับนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมความพร้อมประเทศไทยในการก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างแข็งแกร่ง
            รมว.แรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการของ M-Powered Thailand สามารถเปิดในคอมพิวเตอร์หรือแม้กระทั่งในสมาร์ทโฟนที่ใช้กันอยู่เป็นประจำ มีข้อมูลค้นหางาน ความรู้ในเรื่องของโลกอาชีพ โลกของการทำงาน โดยจะเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ของกระทรวงแรงงาน และของบริษัทจัดหางานอื่นๆ ที่เป็นเครือข่ายกับกระทรวง ซึ่งจะทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นักเรียน นิสิต นักศึกษา สามารถทดสอบความถนัดและสามารถเลือกสาขาการเรียนต่างๆได้ตรงตามที่มีความถนัด ส่วนประชาชนทั่วไปที่ต้องการจะค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพ การทำงานก็สามารถค้นหาได้ในทุกที่ทุกเวลา เป็นต้น กระทรวงแรงงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการประชารัฐ M-Powered Thailand นี้ จะขับเคลื่อนการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของกระทรวงแรงงานจาก Man Power ไปสู่ Brain Power ในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

—————————————-
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/ปัญจิดา อยู่ผาสุข – ข่าว/สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/3 กุมภาพันธ์ 2560

TOP