Skip to main content

ก.แรงงานเปิดตัวสถานพยาบาลต้นแบบดูแลผู้ประกันตนด้านส่งเสริมสุขภาพ

รายละเอียดเนื้อหา

          ก.แรงงานจับมือโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีเปิดตัวเป็นสถานพยาบาลต้นแบบส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค เพื่อดูแลผู้ประกันตนมีสุขภาพที่ดีพร้อมขยายความร่วมมือไปยังสถานพยาบาลต้นแบบอีก 40 แห่ง ภายในปี 60 หวังผู้ประกันตนมีสุขภาพที่ดีห่างไกลโรค


Preview

Download Images 
          เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2560 เวลา 10.45 น. พลเอก เจริญ นพสุวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดแผนกการให้บริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ณ บริเวณชั้น 1 โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี มีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อให้ผู้ประกันตนใส่ใจสุขภาพของตนเอง มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอนามัยที่ดีขึ้น พึ่งพาการรักษาพยาบาลน้อยลง และปรับปรุงสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานให้ปลอดภัยเอื้อต่อสุขภาพ อันจะส่งผลให้สถานประกอบการมีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร ทั้งยังส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศมีการขับเคลื่อนและการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกันตนรับรู้สิทธิและสร้างการใส่ใจในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วย
พลเอก เจริญ เปิดเผยภายหลังว่า กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมได้บูรณาการร่วมกับโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จัดให้เป็นสถานพยาบาลต้นแบบในการให้บริการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคโดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อก้าวเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 และในปี 2560 สำนักงานประกันสังคมจะขยายสถานพยาบาลต้นแบบประชาสัมพันธ์ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค อีก 40 แห่ง แบ่งเป็นสถานพยาบาลภาครัฐ 30 แห่ง และสถานพยาบาลเอกชน 10 แห่ง หรือร้อยละ 20 ของสถานพยาบาลทั้งหมด 240 แห่งโดยกระทรวงแรงงานได้ดำเนินการตามนโยบายสำคัญในการดูแลคุ้มครองให้สิทธิประโยชน์กรณีเจ็บป่วยของผู้ประกันตน 12 ล้านคน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลโดยการนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการสร้างโอกาสความเสมอภาค และเท่าเทียมกันทางสังคม ในเรื่องการพัฒนาระบบบริการ และระบบบริหารจัดการสุขภาพซึ่งกระทรวงแรงงานได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของผู้ประกันตน จึงได้กำหนดให้มีบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับผู้ประกันตนตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป
          โดยภายในงานยังได้จัดให้มีการประชุมเสวนาเชิงวิชาการ เรื่อง ก้าวที่เริ่มต้น..ก้าวต่อไป สิทธิประโยชน์ ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค และมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม นายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และเจ้าหน้าที่สถานพยาบาล จำนวน 250 คน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรสอบถามได้ที่ สายด่วน 1506

—————————————–
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ปัญจิดา อยู่ผาสุข – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
6 มกราคม 2560

 

TOP