Skip to main content

ก.แรงงาน กำชับทูตแรงงานขับเคลื่อนภารกิจสู่ไทยแลนด์ 4.0

รายละเอียดเนื้อหา

            ก.แรงงานกำชับทูตแรงงาน 12 ประเทศ 13 แห่ง เน้นทำงานเชิงรุกใช้กลไกประชารัฐชูประชาชนเป็นศูนย์กลางพร้อมสอดคล้องกับแผนพัฒนากำลังคนเพื่อขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0




Preview

Download Images

            วันที่ 9 มกราคม 2560 เวลา 09.15 น. นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนปลัดกระทรวงแรงงาน ในพิธีเปิดการอบรมหัวหน้าส่วนราชการในต่างประเทศประจำปีงบประมาณ 2560 ณ ห้องเมจิก 2 ชั้น 2 โรงแรมมิราเคล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ กล่าวว่า พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายให้กระทรวงแรงงานกำหนดยุทธศาสตร์ด้านแรงงาน เพื่อให้มีความสอดคล้องกับแนวนโยบายของรัฐบาล ในด้านการต่างประเทศ โดยกระทรวงแรงงานมีหน่วยงานในต่างประเทศทำหน้าที่เป็นกลไกขับเคลื่อนภารกิจในการบริหารจัดการด้านการส่งเสริมและขยายตลาดแรงงานไทยและด้านการคุ้มครองสิทธิประโยชน์แรงงานไทยในต่างประเทศ เพื่อให้การดำเนินการสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยการขับเคลื่อนภายใต้กลไกประชารัฐ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง จึงจำเป็นต้องปรับรูปแบบการดำเนินงานของหน่วยงานให้เป็นเชิงรุกมากยิ่งขึ้นเพื่อสามารถตอบสนองนโยบายการปฏิบัติงานในภาพรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความชัดเจนเป็นรูปธรรมและเน้นการแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริง ตามแผนพัฒนากำลังคนของประเทศไทยระยะ 20 ปี ซึ่งเป็นเข็มทิศในการทำงานสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติในระยะ 20 ปี โดยการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศจะต้องสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมทั้งกำชับอัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) จาก 12 ประเทศ 13 แห่ง ให้ชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องสถานการณ์การค้ามนุษย์และ IUU ให้ประเทศที่ประจำการและประเทศเขตอาณามีความเข้าใจที่ถูกต้องด้วย
            การจัดอบรมแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ ได้จัดให้มีการเยี่ยมชมและรับฟังการบรรยาย ณ ศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมง (Port In Port Out : PIPO) จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการนำไปใช้ในการปฏิบัติงานในต่างประเทศ รวมทั้งซักซ้อมแนวทางในการประสานการปฏิบัติงานกับหน่วยงานของกระทรวงแรงงานในส่วนกลาง เพื่อก้าวไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ให้สามารถตอบสนองต่อนโยบายการปฏิบัติงานในภาพรวมของกระทรวงแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 


—————————————–


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ปัญจิดา อยู่ผาสุข – ข่าว/
กัณติภณ คูสมิทธิ์ – ภาพ/
6 มกราคม 2560

 

TOP