Skip to main content

ก.แรงงาน จัดทีมร่วม 3M สร้างโมเดล Safety Thailand

รายละเอียดเนื้อหา

ก.แรงงาน จัดทีม ร่วม 3M สร้างโมเดล Safety Thailand ตามมาตรฐานความปลอดภัยสากล เน้นสร้างความ ‘เข้าใจ’ อย่างแท้จริง พร้อมบูรณาการร่วมหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนตามแนวทางประชารัฐ 

 



Preview

Download Images  

 

    ๑๐ มีนาคม ๒๕๖๐ หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ Mr.Joe Liu, Vice President, South East Asia Region 3M Company และคณะ ณ ห้องประชุม Executive Operation Room ชั้น ๕ อาคารกระทรวงแรงงาน ที่ได้เข้าพบเพื่อเยี่ยมคาราวะ โดยปลัดกระทรวงแรงงานได้กล่าวว่า“รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับนโยบายด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (Safety Thailand) และกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งกระทรวงแรงงานสนองนโยบายรัฐบาลดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดย พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยใน การทำงานเป็นอย่างมาก และได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๖๐ พรรษาขึ้น เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ สำหรับการศึกษาและเรียนรู้และเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงาน ด้วยการสื่อสารที่ทันสมัยและเข้าใจง่าย ซึ่งเน้นการให้ความรู้ในรูปแบบที่เสมือนจริง”

          ด้าน Mr.Joe Liu ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของกระทรวงแรงงานที่ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของลูกจ้างในสถานประกอบการ และเห็นว่าสามารถเป็นผู้นำให้กับประเทศอื่นๆ ในอาเซียนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมว่า นอกจากการสร้างการรับรู้เรื่องความปลอดภัยแล้วควรสร้างความเข้าใจอย่างแท้จริงให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานด้วย

           ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในตอนท้ายว่า “หลังจากการหารือร่วมกันในครั้งนี้ กระทรวงแรงงานและบริษัท 3M ประเทศไทย จำกัด จะตั้งคณะทำงานร่วมเพื่อวางแผนการสร้างความเข้าใจเรื่องความปลอดภัยในการทำงานแก่ผู้มีส่วนได้เสีย ด้วยการดำเนินการต่างๆ ได้แก่ การฝึกอบรมให้แก่เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน(จป.)ของบริษัท ซึ่งบุคคลเหล่านี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องผ่านการฝึกอบรมก่อนการปฏิบัติงาน โดยทางบริษัท 3M จำกัด จะเป็นผู้ให้ความรู้เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล และการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย และเข้าใจถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินการด้านความปลอดภัยของกระทรวงแรงงาน ซึ่งจะมีการบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน รวมทั้ง การสร้างความเข้าใจให้แก่กลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติควบคู่ไปด้วย โดยทำให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญเรื่องความปลอดภัยอันเป็นการปลูกฝังตั้งแต่ต้นทาง อีกด้วย”

 

——————————————————-

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/

ปัทรินทร์ นีระพล – ข่าว/ กัณติภณ คูสมิทธิ์ – ภาพ/10 มีนาคม 2560

TOP