Skip to main content

ก.แรงงาน ประชุมขับเคลื่อนความร่วมมือส่งเสริมการศึกษากับการมีงานทำ นร.-นศ.แรงงานทุกระดับ จ.อุดรธานี

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 นายณัฐวัฒน์ ธีรทัศน์ธำรงค์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมการประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการดำเนินการส่งเสริมการศึกษากับการมีงานทำให้แก่นักเรียน นักศึกษา และแรงงานทุกระดับ ณ ประจักษ์ตรา ดีไซน์ โฮเทล อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

          นายณัฐวัฒน์ กล่าวว่า จากการที่กระทรวงแรงงานและกระทรวงศึกษาธิการ โดยท่านสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และท่านตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยดำเนินการส่งเสริมการศึกษากับการมีงานทำให้แก่นักเรียน นักศึกษา และแรงงานทุกระดับ เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมานั้น และทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมกันขับเคลื่อนความร่วมมือดังกล่าวตามภารกิจที่เกี่ยวข้อง

          นายณัฐวัฒน์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ผมในนามตัวแทนกระทรวงแรงงาน ซึ่งท่านสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้ให้ความสำคัญตามนโยบายท่านนายกรัฐมนตรีในการเร่งส่งเสริมพัฒนาทักษะทางอาชีพและส่งเสริมการมีงานทำ และให้ความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทุกช่วงวัยโดยเฉพาะในวัยกำลังแรงงานที่จะต้องได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือให้สูงขึ้นสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือที่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ

          สำหรับกรอบความร่วมมือดังกล่าว กระทรวงแรงงาน จะส่งเสริมการมีงานทำให้เหมาะสมกับความรู้ความสามารถ คุ้มครองคนหางานไม่ให้ถูกหลอกลวง และเป็นศูนย์กลางตลาดแรงงาน พัฒนาฝีมือแรงงานและศักยภาพผู้ประกอบกิจการให้มีมาตรฐานระดับสากล และกำกับดูแลการประกอบอาชีพที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะและต้องใช้ผู้มีความรู้ความสามารถ ยกระดับคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยในการทำงาน สร้างภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนางานที่มีคุณค่า คุ้มครองแรงงานและสวัสดิการแรงงาน เสริมสร้างหลักประกันสังคม ให้ความคุ้มครองแก่ลูกจ้างผู้ประกันตน รวมทั้งบริการงานวิจัยและสถิติเพื่อสนับสนุนการจัดทำมาตรฐานและพัฒนาบุคลากรเพื่อส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีมาตรฐานในระดับสากล

++++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

30 มีนาคม 2565

TOP