Skip to main content

ก.แรงงาน ประชุมชี้แจงนโยบายตามแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ปี ๖๔

รายละเอียดเนื้อหา

            วันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๐๐ น. นายภูมา ธรรมกุล หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมการชี้แจงรายละเอียดของประเด็นนโยบายตามแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โดยมี ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ผู้ตรวจราชการกรม/สำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ ชั้น ๑๐ อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยที่ประชุม ได้ชี้แจงแนวทางการตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน และแบบฟอร์มการรายงานผลการปฏิบัติงานตามแผนการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ให้ที่ประชุมทราบ ดังนี้ การตรวจราชการแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ร่วมกับผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ตรวจราชการกระทรวงที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๓ เรื่อง ได้แก่ การฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของประชาชนหลังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID – ๑๙) ในภาพรวม การจัดการแหล่งน้ำชุมชนภาคเกษตร และการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของประชาชนอันเนื่องมาจากการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน การตรวจติดตามนโยบายเร่งด่วนและนโยบายสำคัญของกระทรวงแรงงาน โดยเป็นนโยบายเร่งด่วน ๔ เรื่อง การสนับสนุนการจ้างงานเพื่อคนว่างงานในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจโควิด – ๑๙ การยกระดับทักษะฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ การส่งเสริมการเข้าสู่ระบบมาตรฐานแรงงานไทย การสนับสนุนการจ้างงานผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ โดยภาครัฐและเอกชน และนโยบายสำคัญ ๕ เรื่อง การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานเพื่อมุ่งสู่ Tier 1 ดารส่งเสริม คุ้มครอง พัฒนา และสร้างหลักประกันทางสังคมสู่แรงงานนอกระบบ การบริหารจัดการด้านแรงงานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดน (SEZ) การดำเนินการด้าน Safety & Healthy Thailand และการสนับสนุนส่งเสริมแรงงานผู้สูงอายุ และแรงงานคนพิการให้มีงานทำ

            นอกจากนี้ ยังมีการตรวจติดตามการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน กาติดตามเร่งรัดผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ การตรวจนิเทศการปฏิบัติงานของสำนักงาน/ฝ่ายแรงงานไทยในต่างประเทศ การติดตามสิทธิประโยชน์แรงงานไทยในต่างประเทศ การติดตามแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ตามที่ได้รับจัดสรรจากพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ หรือโควิด – ๑๙ และการตรวจราชการตามภารกิจอื่นๆ ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

            อีกทั้งช่วงบ่ายเวลา ๑๓.๓๐ น. ยังได้มีการประชุมชี้แจงแนวทางการตรวจราชการ ของผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ด้วยระบบทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ แก่หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในส่วนภูมิภาคด้วย

——————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP