Skip to main content

ก.แรงงาน ปิดอบรมหลักสูตรพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ของกระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 34

รายละเอียดเนื้อหา

           วันที่ 25 เมษายน 2567 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีประดับอินทรธนูและพิธีปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ของกระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 34 ณ ห้องประชุมGrand Palazzo ชั้น 7 โรงแรม เดอะพาลาสโซ กรุงเทพ โดยมี นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ ดังกล่าว
 
           นายไพโรจน์ กล่าวว่า ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้าราชการบรรจุใหม่ทุกคนที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร       ในที่นี้ จะเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มีสมรรถนะและทักษะ ที่จะทำประโยชน์ให้แก่กระทรวงแรงงานและประชาชน ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนจงตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบในฐานะข้าราชการที่ดี เป็นข้าราชการรุ่นใหม่ที่ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นพัฒนาตนเองให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งนำมาประยุกต์ใช้และสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณทุกหน่วยงานและคณะผู้จัดการฝึกอบรมที่ร่วมมือกันดำเนินงานให้การฝึกอบรมในครั้งนี้สำเร็จด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้าราชการบรรจุใหม่ของกระทรวงแรงงานทุกคน จะมุ่งมั่นปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีและปฏิบัติหน้าที่ราชการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติ 
 
           สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่นี้ เป็นไปตามแนวทางที่สำนักงาน ก.พ. กำหนด มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี และพัฒนาเครือข่ายในการทำงาน เน้นการเรียนรู้เนื้อหาวิชาจากวิทยากร และประสบการณ์ของผู้บริหาร ที่ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งการลงมือปฏิบัติจริงทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน เริ่มดำเนินการฝึกอบรม ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2567 และกำลังจะสิ้นสุดในวันนี้ รวมระยะเวลาฝึกอบรม 6 วัน โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นข้าราชการบรรจุใหม่จากสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน 25 คน กรมการจัดหางาน 27 คน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 คน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 31 คนสำนักงานประกันสังคม 115 คน รวม 207 คน การฝึกอบรมในภาพรวม ในภาควิชาการ และกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนได้เข้าร่วมกิจกรรมตามเกณฑ์ที่กำหนด และมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดหลักสูตรเป็นอย่างดี
 
————————————————————
 
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
25 เมษายน 2567
TOP