Skip to main content

ก.แรงงาน ผนึก Far East University เกาหลีใต้ ลงนามร่วมมือทางวิชาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

รายละเอียดเนื้อหา

           ก.แรงงาน ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมมือทางวิชาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กับ Far East University สาธารณรัฐเกาหลี แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างบุคลากร พร้อมเรียนรู้ระบบความก้าวหน้าด้าน Cyber Security เท่าทันสถานการณ์ สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนผู้รับบริการ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน




Preview

Download Images


           พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ Dr.LYU KEE ILL ประธานใหญ่คณะกรรมการ Far East University สาธารณรัฐเกาหลี และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยมี หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมการสนทนาด้วย
            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน เล็งเห็นถึงความสำคัญในภารกิจของบุคลากรที่จำเป็นต้องใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการดูแลกระบวนการบริหารจัดการระบบข้อมูลสารสนเทศ รวมทั้งเครือข่ายที่ต้องมีความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่น และเป็นที่ไว้วางใจ สามารถให้บริการด้านแรงงานได้อย่างกว้างขวาง บุคลากรของกระทรวงแรงงานจึงจำเป็นต้องรู้เท่าทันสถานการณ์ปัญหา ความก้าวหน้าด้าน Cyber Security เทคนิค วิธีการป้องกันและการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน สร้างความมั่นใจแก่ประชาชน ผู้มาใช้บริการออนไลน์ต่างๆ ของกระทรวงแรงงาน ซึ่งสอดคล้องกับ 8 วาระปฏิรูปแรงงาน และยุทธศาสตร์ 20 ปีของรัฐบาล และด้านการพัฒนาระบบดิจิทัลของกระทรวงให้สามารถสร้างกำลังคนรองรับไทยแลนด์ 4.0
           ทั้งนี้ หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้เป็นประธานลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่าง Far East University สาธารณรัฐเกาหลีกับกระทรวงแรงงาน ร่วมกับ Dr.LYU KEE ILL ประธานใหญ่คณะกรรมการ Far East University ณ ห้อง Executive Operation Room ชั้น ๕ อาคารกระทรวงแรงงานด้วย
            สาระสำคัญของบันทึกดังกล่าวเกี่ยวกับการส่งเสริมให้มีความร่วมมือทางวิชาการและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างกระทรวงแรงงาน และ Far East University สาธารณรัฐเกาหลี การแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างบุคลากรทางวิชาการของมหาวิทยาลัยฯ และบุคลากรของกระทรวงแรงงาน เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในด้านการทำวิจัย การประชุมทางวิชาการ การประชุมเชิงปฏิบัติการ และการฝึกอบรม สำหรับความร่วมมือทางวิชาการ อาทิ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ เป็นต้น รวมทั้งการส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนวัสดุศาสตร์ สื่อสิ่งพิมพ์ และข้อมูลข่าวสาร ซึ่งทั้งสองฝ่ายเห็นชอบให้มีการตั้งคณะกรรมการร่วมเพื่อพิจารณารายละเอียดร่วมกันในการจัดทำแผนการดำเนินการ หลักสูตร และการสนับสนุนค่าใช้จ่ายต่างๆ อีกด้วย


—————————————————-

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ – ข้อมูล/
5 กันยายน 2560

TOP