Skip to main content

ก.แรงงาน ย้ำ บนเวที ILO ไทยส่งเสริมงานที่มีคุณค่า พร้อมทำงานใกล้ชิดนานาชาติ

รายละเอียดเนื้อหา

           “ปลัดแรงงาน” กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมคณะประศาสน์การ สมัยที่ 332 ของ ILO ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ย้ำ ประเทศไทย ส่งเสริมงานที่มีคุณค่า (Decent Work) พร้อมทำงานใกล้ชิด กระชับความร่วมมือขยายกรอบความเป็นหุ้นส่วนกับทุกภาคส่วนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน




Preview

Download Images            

          นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมการประชุมคณะประศาสน์การ สมัยที่ 332 ระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2561 ซึ่งรัฐบาลไทยเป็นสมาชิกประจำ Regular Member โดยวันที่ 19 มีนาคม 2561 ได้เข้าร่วมการประชุมระดับสูง วาระการปฏิรูปสหประชาชาติ (UN) และนัยยะต่อองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส โดยปลัดกระทรวงแรงงานได้กล่าวถ้อยแถลงในนามกลุ่มประเทศอาเซียนว่า อาเซียนหวังว่าการปฏิรูปสหประชาชาติ โดยเฉพาะระบบการพัฒนาจะช่วยให้ ILO และองค์กรด้านการพัฒนาอื่นๆ ตอบสนองต่อสิ่งท้าทายและในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบังเกิดผลอย่างแท้จริง
          ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า อาเซียนเชื่อว่าในกระบวนการปฏิรูป UN นี้ ILO จะสามารถดำเนินการให้วาระงานที่มีคุณค่าบรรลุตามเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในวาระ ค.ศ. 2030 ได้อย่างแท้จริง และประสบการณ์ในการพัฒนาหลักการและสิทธิขั้นพื้นฐานในการทำงานของ ILO จะช่วยส่งเสริมแนวทางไตรภาคีอันเป็นเอกลักษณ์ในระบบการพัฒนาที่กว้างขวางขึ้น และขอสนับสนุนการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างแผนงานระดับชาติว่าด้วยงานที่มีคุณค่า (Decent Work) และกรอบงานความช่วยเหลือด้านการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ นอกจากนี้ อาเซียนยังยินดีต่อข้อเสนอที่จะกระชับและขยายกรอบความเป็นหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนา ระหว่าง UN และภาคเอกชน ชุมชนและภาคประชาสังคมในระดับชาติ รวมทั้งอาเซียนจะสนับสนุนความพยายามในการปฏิรูป UN และขอให้ ILO มีส่วนร่วมในในกระบวนการปฏิรูป UN โดยมุ่งเน้นที่ “คน” มากกว่ากระบวนการ


—————————————


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ – ข่าว/
สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ  ข้อมูล – ภาพ/
19 มี.ค.2561

TOP