Skip to main content

ก.แรงงาน ร่วมต้อนรับ Mr.Steve Trent ผอ.มูลนิธิความยุติธรรมเชิงสิ่งแวดล้อม (EJF) ในโอกาสเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี หารือเกี่ยวกับการปฏิรูปด้านแรงงานและการประมงในอุตสาหกรรมประมงไทย

รายละเอียดเนื้อหา

            วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงแรงงาน ร่วมให้การต้อนรับการเข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ของ Mr.Steve Trent ผู้อำนวยการมูลนิธิความยุติธรรมเชิงสิ่งแวดล้อม (Environmental Justice Foundation: EJF) เพื่อหารือเกี่ยวกับการปฏิรูปด้านแรงงานและการประมงในอุตสาหกรรมประมงไทย โดยกรมการจัดหางานมอบหมาย นายสันติ นันตสุวรรณ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มอบหมาย นางสาวกาญจนา พูลแก้ว รองอธิบดี และมีสำนักงานศูนย์บัญชาการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน (สล.ศปคร.) และสำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ เข้าร่วมดังกล่าว ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

            สำหรับประเด็นการหารือในครั้งนี้เกี่ยวกับการพัฒนาการประมงไทย และการส่งเสริมให้ไทยเป็นผู้นำของภูมิภาคในการต่อต้านการทำการประมง IUU “ซึ่งรัฐบาลไทยได้ดำเนินการส่งเสริมและปกป้องสิทธิแรงงานในภาคการประมงอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับมาตรฐานแรงงาน ต่อต้านการค้ามนุษย์และการใช้แรงงานบังคับ โดยได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจแรงงานทั้งที่ท่าเรือ โรงงาน และในทะเล ตลอดจนดำเนินคดีด้านแรงงานในอุตสาหกรรมประมงอย่างเคร่งครัด ซึ่งช่วยป้องกันการละเมิดสิทธิแรงงานประมงได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

            จากนั้นในช่วงบ่าย นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ผู้แทนกระทรวงแรงงาน ประกอบด้วย กรมการจัดหางาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานศูนย์บัญชาการป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน (สล.ศปคร.) และสำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ เป็นผู้แทนเข้าร่วม เพื่อชี้แจงร่วมกับกรมประมง ตามประเด็นข้อห่วงใยของ EJF ต่อสถานการณ์อุตสาหกรรมประมงไทยและด้านแรงงานในภาคประมง ณ ห้องประชุมกุลาดำ กรมประมง

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

18 พฤษภาคม 2565

TOP